Chủ tịch nước: chủ quyền quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm

(VOH) - Sau các buổi tiếp xúc ngày 17/10 với các cử tri quận 1, 3, sáng 18/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 1 đã có buổi tiếp xúc với gần 500 cử tri tại quận 4.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc với  gần 500 cử tri quận 4. Ảnh: ĐCSVN

Tại buổi tiếp xúc, một trong những vấn đề nóng thu hút sự quan tâm của các cử tri, cũng là vấn đề mà các cử tri kiến nghị nhiều lần qua các kỳ tiếp xúc là vấn đề biển Đông, vấn nạn tham nhũng, vấn đề quy hoạch treo, chế độ chính sách đối với người có công, nhất là những nạn nhân chịu ảnh hưởng chất độc da cam, chế độ chăm lo cho người có công, cũng như phản ánh một số nơi có biểu hiện ghim mặt hàng xăng dầu, chờ tăng giá.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 16 ý kiến của cử tri liên quan đến 4 nhóm vấn đề lớn. Chủ tịch nước khẳng định: Nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, độc lập chủ quyền của quốc gia là nhiệm vụ thiêng liêng và hàng đầu luôn được làm thường xuyên, liên tục, từ ý thức đến hành động rất đầy đủ, chúng ta đã và đang nâng cao tiềm lực quốc phòng để bảo vệ Tổ quốc.

Về vấn đề đối ngoại mà quan trọng là việc mở rộng hợp tác kinh tế với ASEAN, thông thương với các nước, Chủ tịch nước khẳng định, thời buổi hội nhập toàn cầu hóa này, thuận lợi nhiều mà thách thức cũng lớn, bởi thế, phải nâng cao tính cạnh tranh, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, đến những hộ gia đình sản xuất, tổ, hợp tác xã, công ty, xí nghiệp làm giàu chính đáng, góp phần đưa đất nước phát triển bền vững, đồng thời luôn nâng cao tinh thần bảo vệ Tổ quốc. Vấn đề tham nhũng và chống tham nhũng, mặc dù đạt được kết quả nhất định, nhưng Trung ương đánh giá tình hình vẫn diễn biến phức tạp, mức độ tham nhũng gia tăng và nghiêm trọng. Khuyến khích việc tố cáo nạn tham nhũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: