Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm chúc Tết Đảng bộ và Nhân dân TPHCM

(VOH) - Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc- Canh Dần, chiều qua 9/2, Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm chúc Tết Đảng bộ và Nhân dân Tp HCM trong buổi họp mặt “Mừng Đảng, mừng Xuân”- 2010 do Thành ủy TP HCM tổ chức.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trò chuyện cùng thanh niên TPHCM.

Đến dự có các đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy, Lê Hoàng Quân, Ủy viên trung ương Đảng, chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Phan Trung Kiên- Ủy viên trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ quốc phòng cùng các đồng chí cách mạng lão thành, mẹ Việt nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các đồng chí trong Thường trực thành ủy các khóa, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ Thành phố cùng đại diện các sở, ngành quận huyện, đại diện các giới đồng bào, nhân sĩ trí thức,các tổ chức tôn giáo, doanh nhân và các Báo Đài trung ương, thành phố.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải đã bày tỏ thành phố vinh dự được đón chủ tịch nước đến thăm và chúc tết, Báo cáo với chủ tịch nước Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải cho biết trong năm 2009 Thành phố đã đạt mức tăng trưởng 8,5 % cao gấp 1,53 lần so với cả nước.

Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết đã phát biểu đánh giá cao những thành tựu mà thành phố đạt được trong năm qua. Mặc dù có những khó khăn trong tình hình chung của thế giới nhưng Thành phố vẫn giữ vững tốc độ phát triển nhanh, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch, ổn định được cuộc sống của nhân dân , giữ vững an ninh chính trị xã hội. Trong vấn đề phát triển của thành phố chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh cần quan tâm đến chất lượng của tăng trưởng,cần tăng thêm hàm lượng chất xám, khoa học kỹ thuật trong sản phẩm của thành phồ để nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt nam. Thành phố cũng cần tập trung hết sức để giải quyết bài toán kẹt xe không để nạn ùn tắt giao thông làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của thành phố cũng như của đất nước.

Chủ tịch Nước cũng nhắc nhở thành phố phải luôn là nơi xung kích, sáng tạo là nơi đi đầu trong đổi mới đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế góp phần đưa thành phố và cả nước tiến lên.Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nêu lên những nhiệm vụ trong năm 2010 và chúc Tết Đảng bộ Chính quyền, Nhân dân TP HCM:

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đã viếng nghĩa trang liệt sĩ thành phố và chúc Tết cán bộ lão thành Cách mạng.

V Sơn