Chờ...

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Lào, Campuchia từ ngày 11 đến 13/7

VOH - Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm Lào và Campuchia từ ngày 11 đến 13/7, theo lời mời của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Theo Thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước đến 2 nước này.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch nước Tô Lâm đến Lào và Campuchia trên cương vị Chủ tịch nước, đồng thời cũng là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông trên cương vị mới.

chu-tich-nuoc-to-lam-080724
Chủ tịch nước Tô Lâm - Ảnh: Chính phủ

Về quan hệ Việt Nam và Lào, hai nước tăng cường trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cơ chế hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, hai bên xác định hợp tác quốc phòng - an ninh tiếp tục là một trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác.

Thương mại hai chiều 5 tháng đầu năm 2024 đạt 780 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ 2023. Việt Nam hiện có 255 dự án còn hiệu lực tại Lào với tổng số vốn đầu tư đạt khoảng 5,5 tỷ USD. 

Về quan hệ Việt Nam và Campuchia, lãnh đạo cấp cao hai nước duy trì tiếp xúc, trao đổi thường xuyên, các cơ chế hợp tác song phương tiếp tục phát huy hiệu quả

Hợp tác kinh tế được đánh giá là điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Campuchia. Hai bên đang hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch thương mại song phương ở mốc 20 tỷ USD.