Chủ tịch Quốc hội chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

(VOH) - Sáng 25/02/2014, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới chúc mừng các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn các thầy thuốc Việt Nam nói chung và Bệnh viện Bạch Mai nói riêng thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu, thầy thuốc như mẹ hiền”.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, sức khỏe là vốn quý của con người, người dân có khỏe đất nước mới phát triển vững mạnh. Do đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ chiến lược quan trọng. Chủ tịch Quốc hội lưu ý, chất lượng y tế đòi hỏi ngày càng cao; bệnh mới, bệnh lạ phát sinh khó lường, vì vậy các cán bộ y tế cần tiếp tục trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, ứng dụng thành tựu của y học quốc tế và đặc biệt cần cải cách thủ tục hành chính, tránh phiền hà cho người dân. Chủ tịch Quốc hội đề nghị:


Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú và Huân chương Lao động các hạng của Đảng và Nhà nước cho các cá nhân, tập thể thuộc Bệnh viện Bạch Mai.