Chủ tịch UBND TP Hà Nội bác bỏ tin đồn "phong tỏa thành phố"

(VOH) - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bác bỏ tin phong tỏa thành phố vì Covid-19. Đồng thời kêu gọi người dân không hoang mang, không tích trữ hàng hoá.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định: “Hà Nội đang kiểm soát tốt các diễn biến của dịch COVID-19."

Ông Nguyễn Đức Chung kêu gọi người dân không nghe theo tin đồn, cần bình tĩnh, không hoang mang, dao động. Người dân cũng không nên xuất hiện tại những nơi đông người, không cần đi mua hoặc tích trữ lương thực, thực phẩm. Hệ thống các siêu thị trên địa bàn thành phố đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng đủ cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống với giá cả không tăng.

Trước đó, chiều 19/3, lãnh đạo thành phố đã có cuộc họp với các doanh nghiệp cung ứng bán lẻ trên địa bàn để nghe báo cáo về tình hình dự trữ hàng hóa, cung ứng và ổn định thị trường trong đợt dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, đại diện các doanh nghiệp, siêu thị vừa và nhỏ cho biết đã sẵn sàng các phương án dự trữ đến 300% so với bình thường nhằm cung ứng đầy đủ cho người dân thành phố.

Đại diện các doanh nghiệp tham dự cũng khẳng định trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các doanh nghiệp đã làm việc với các nhà cung cấp hàng hóa, bảo đảm ổn định nguồn cung để dự trữ đưa ra thị trường.

bác bỏ, Hà Nội bị phong tỏa, Covid-19

Hà Nội đang kiểm soát tốt các diễn biến của dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Internet

Về ý kiến cho rằng cần thu phí chữa bệnh và cách ly với các trường hợp nhập cảnh dương tính với Covid-19, theo ông Chung, hiện Hà Nội chưa có chủ trương thu tiền của công dân trong nước và nước ngoài từ vùng dịch về khi cách ly. Mức chi phí cho mỗi người cách ly hết khoảng 1,4 -1 ,5 triệu tiền ăn trong 14 ngày, còn nơi ở đang tận dụng hệ thống cơ sở vật chất của các doanh trại quân đội, trường học...

Sắp tới, theo nguyện vọng một số du khách nước ngoài, cán bộ ngoại giao tại sứ quán có nhu cầu, thành phố đã thống nhất một số cơ sở khách sạn lưu trú trên địa bàn để tổ chức cách ly.

Hai chuyến bay EK394 và QR976 có hành khách mắc COVID-19: Bộ Y tế vừa thông báo đã xác định được thêm 2 chuyến bay có hành khách mắc COVID-19

 

Giữa mùa dịch Covid-19, sống sao để được hạnh phúc? Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3) năm nay đến trong bối cảnh đặc biệt trên toàn cầu. Nhưng nó giúp người ta nhìn nhận hạnh phúc giản đơn, gần gũi và rõ ràng hơn.