Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo không được chủ quan trong phòng chống bão Hagupit

(VOH) - Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hoàng Quân chỉ đạo các đơn vị, địa phương không được chủ quan, không được để xảy ra tình huống đáng tiếc, ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của nhân dân thành phố.

Chiều ngày 8/12, Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hoàng Quân; Phó chủ tịch UBND Thành phố Lê Thanh Liêm - Trưởng ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Thành phố đã có cuộc họp đột xuất với BCH phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP, lãnh đạo các Sở, ngành, lãnh đạo 24 quận, huyện bàn các biện pháp phòng chống và ứng phó với cơn bão Hagupit nhiều khả năng vào biển Đông và là cơn bão số 5 ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Nam Trung bộ và Nam bộ.

Sau khi nghe lãnh đạo các Sở ngành, các quận - huyện báo cáo tình hình ứng phó với cơn bão, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm yêu cầu các Sở ngành và địa phương triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng chống bão nhưng không gây hoang mang cho người dân. Các địa phương chú ý đến công tác trực ban ngay từ hôm nay để ứng phó với tình huống bất lợi của bão.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hoàng Quân chỉ đạo các đơn vị, địa phương không được chủ quan, không được để xảy ra tình huống đáng tiếc, ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của nhân dân thành phố.

"Trước nhất cần kiểm tra các điều kiện an toàn trên tàu thuyền, phương tiện đường thủy như áo phao..., bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Với phà Bình Khánh và phà Cát Lái, phải linh hoạt tổ chức điều phối, đảm bảo lưu thông an toàn và thông suốt. Khi có bão vào cần chủ động thực hiện theo các phương án đã định, kể cả trường hợp di dời dân ở Thạnh An. Với bà con nhân dân tại các khu vực bị ảnh hưởng, cần chuẩn bị sẵn sàng để di dời khi có lệnh từ lãnh đạo thành phố. Riêng khu vực nội thành, cần liên tục nhắc nhở, cảnh báo người dân hạn chế ra đường khi trời có dông gió, mưa lớn nhằm đề phòng các tai nạn đáng tiếc", ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh.

Khắc phục hậu quả cây đổ do bão- ảnh minh họa: PCLBTPHCM.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng chỉ đạo ngành giáo dục và các địa phương ở các địa bàn trọng điểm như Cần Giờ, Nhà Bè,…phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Nếu tình hình bão ảnh hưởng đến thành phố thì cần có phương án cho học sinh nghỉ học. Bên cạnh đó, công tác trực ban và báo cáo tình hình cần phải thường xuyên, linh hoạt, nhanh chóng, đúng nơi để có chỉ đạo cụ thể từng tình huống xảy ra. Các cơ quan truyền thông, đặc biệt là Đài tiếng nói nhân dân, Đài truyền hình thành phố thông tin kịp thời để bà con chú ý và tránh gây hoang mang cho bà con. Các đơn vị Sở ngành, địa phương cần chú ý công tác đề phòng cây xanh, trụ điện, dàn giáo, pano quảng cáo ngã đổ,…Đặc biệt là thông tin kịp thời nhằm tránh tình trạng chủ quan làm ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản trên địa bàn thành phố.