Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba

(VOH) - Chiều 16/6, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp ông Herminio Lopez Diaz, Đại sứ Cộng hòa Cuba nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Cuba Herminio Lopez Diaz bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của TPHCM. Khẳng định mối quan tâm của Cuba trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với TPHCM, ngài Đại sứ cho biết Cuba đang trong quá trình thực hiện cải cách và mong muốn được học tập kinh nghiệm từ TPHCM.

Đại sứ Cộng hòa Cuba cho rằng quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Cuba – Việt Nam vẫn chưa tương xứng với quan hệ hữu nghị cũng như tiềm năng thế mạnh của hai quốc gia.


Đồng chí Lê Hoàng Quân tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Cuba Herminio Lopez Diaz - Ảnh: HCMCPV.

Vui mừng đón tiếp ngài Đại sứ Cộng hòa Cuba, Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam – Cuba sẽ là nền tảng để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại giữa Cuba và TPHCM trong thời gian tới.

Ông Lê Hoàng Quân cam kết sẽ hỗ trợ các hoạt động giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa Cuba và TPHCM, đồng thời mong muốn tăng cường hợp tác với Cuba trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thế mạnh của Cuba là y tế.