Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong : 'Hoạt động xã hội của VOH là những điểm nhấn rất ý nghĩa'

(VOH) - Sáng ngày 18/6, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đã tiếp Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đến thăm và chúc mừng nhân kỷ niệm 94 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019).

Tại buổi làm việc, ông Lê Công Đồng - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Đài đã báo cáo với lãnh đạo thành phố những thành quả đạt được của Đài trong 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2019.

Theo đó, Đài đã tuyên truyền tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và những quyết sách của thành phố ở các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, các vấn đề dân sinh. 80 giờ phát thanh trên các kênh sóng của Đài, liên kết với 18 đài phát thanh truyền hình trên cả nước, đã đem lại những thành tựu đáng ghi nhận.

Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền thành phố rộng khắp cả nước, giúp việc đưa thông tin chính xác, kịp thời đến người dân. Bên cạnh đó, thời gian qua Đài cũng đã đầu tư các cơ sở máy móc thiết bị, nâng cao cơ sở vật chất, giúp cho làn sóng của Đài được ổn định và nâng chất kết quả hoạt động.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tặng lẵng hoa cho  Đài nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng lẵng hoa cho Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Trong công tác tìm nguồn nhân lực, trong 2 năm trở lại đây, Đài tổ chức cuộc thi Micro vàng, thu hút nhiều thí sinh khắp mọi miền tham gia và có kết quả nhất định, giúp cho tiếng nói trên làn sóng của Đài ngày càng hấp dẫn, thu hút. Song song, cuộc đua xe đạp vòng quanh 3 nước Đông Dương đã rất thành công trong năm 2018 và sẽ tiếp tục được Đài triển khai trong năm nay, sau khi tổ chức cuộc đua xe đạp hưởng ứng ngày môi trường thế giới.

Lê Công Đồng

Ông Lê Công Đồng - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Đài báo cáo với Đoàn đại biểu thành phố do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đến thăm Đài

Đặc biệt, trong 9 năm làm công tác xã hội, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã có 20 000 ca mổ mắt hoàn chỉnh tính đến năm 2018. Ông Lê Công Đồng cho biết, vào tháng 9, điểm nhấn sẽ khánh thành cây cầu nông thôn thứ 100 bằng nguồn xã hội hóa của các nhà tài trợ, mạnh thường quân trên sóng của Đài phát thanh.

Ngoài ra, 2 điểm nhấn nữa là xóa trường tranh tre vách lá ở Nghệ An và xóa cầu tre ở huyện đảo Cù Lao Dung - Sóc Trăng. 6 tháng đầu năm 2019 chương trình đã vận động được 10 tỷ, nâng lên tổng tiền chương trình vận động được qua 9 năm là 90 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đến thăm và chúc mừng Đài

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đến thăm và chúc mừng Đài TNND TPHCM nhân kỉ niệm 94 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019).

Thấy được vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền, đưa các quyết sách đến cho người dân, tạo sự đồng thuận lớn trong nhân dân, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định tầm quan trọng của các cơ quan báo chí, phát thanh hiện nay. Thành phố đã có những cuộc gặp gỡ, trao đổi thường xuyên với các tổng biên tập cơ quan báo đài, các nhà báo để nghe được ý kiến phản hồi, chia sẻ của người dân thông qua kênh báo chí.

Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định sự phát triển đi lên của thành phố có sự đồng hành của các cơ quan truyền thông. Thông qua các cơ quan truyền thông tạo sự đồng thuận trong nhân dân, thông tin rộng rãi những vấn đề như kinh tế, xã hội của thành phố để người dân cùng tham gia chia sẻ trong quá trình thành phố vươn tới thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, các hoạt động xã hội có những điểm nhấn.

“Chính các hoạt động xã hội của cơ quan báo chí thành phố là việc làm  có ý nghĩa, hết sức nghĩa tình của thành phố" - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định.