“Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” là mệnh lệnh trong trái tim

(VOH) - “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” không phải là lời hô hào suông, đó là sự đồng cảm, tình thương yêu đùm bọc và mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta.

Phát biểu tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020, tổ chức vào tối 17/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” không phải là lời hô hào suông, đó là sự đồng cảm, tình thương yêu đùm bọc và mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, xóa đói, giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước ta xác định là một chủ trương lớn, một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của phát triển bền vững và cũng là một chương trình mang tầm quốc gia, thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta.

vì người nghèo, ngày 18 tháng 10 năm 2020
Ảnh: TTO

Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chủ trương hướng về người nghèo đã biến thành những hoạt động cụ thể được triển khai ở mọi cấp, mọi ngành, lan tỏa đến mọi miền của Tổ quốc. Thủ tướng nêu rõ, trận bão lũ lớn đang diễn ra ở miền Trung đã phá hủy nghiêm trọng cơ sở hạ tầng kinh tế- xã hội của rất nhiều địa phương, sẽ làm cho rất nhiều gia đình rơi vào cảnh đói nghèo và kiệt quệ về kinh tế, sức khỏe, rất cần được đặc biệt quan tâm, giúp đỡ: “Nhiệm vụ giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội sẽ ngày càng khó khăn hơn nữa, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn do tác động bởi dịch bệnh và thiên tai, đòi hỏi chúng ta phải thực sự đoàn kết, đồng lòng, phải có cách làm chủ động, sáng tạo và cần cố gắng huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa, sử dụng nguồn lực hỗ trợ hiệu quả từ nhiều phía”.

Nhân dịp này, Thủ tướng kêu gọi và trực tiếp quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Theo Ban tổ chức, thông qua chương trình tối hôm qua, các tổ chức, đơn vị, tập thể, cá nhân đã quyên góp khoảng 2.400 tỷ đồng ủng hộ người nghèo.