Chương trình giao lưu nghệ thuật “Rạng rỡ Việt Nam”

(VOH) - Trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, tối 26/8, Đài TH TPHCM tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Rạng rỡ Việt Nam” nhằm chia sẻ cùng các khán giả những câu chuyện của tuổi trẻ hôm nay kế thừa và tiếp nối truyền thống từ thế hệ cha - ông đi trước trong quá trình công tác, học tập, lao động, sản xuất…Tất cả đều cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp đổi mới từng ngày của đất nước để Tổ quốc ngày càng phát triển, phồn vinh hơn 70 năm qua.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 chụp ảnh lưu niệm tại chương trình giao lưu nghệ thuật“ Rạng rỡ Việt Nam”

Đoàn cán, bộ chiến sỹ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 do Đại tá Đinh Quốc Ruân Chủ nhiệm Chính trị làm trưởng đoàn, cùng 30 cán bộ chiến sỹ tham gia chương trình “ Rạng rỡ Việt Nam”; ngoài sự hiện diện đông đảo của các chiến sĩ  Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, các bạn đoàn viên thanh niên, vận động viên thành phố Hồ Chí Minh là sự góp mặt của 7 nhân vật tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh. Với tri thức, trí tuệ của mình tuổi trẻ, đã không ngừng phấn đấu cống hiến, góp sức tạo nên những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực khác nhau cho TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Đó là TS Nguyễn Bá Hải, công tác tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM, người đã phát minh ra “mắt thần” một thiết bị công nghệ giúp người khiếm thị có thể tránh được va chạm với vật cản khi di chuyển. Và càng tự hào về anh hơn khi biết rằng TS Hải với thành tích học tập xuất sắc ở nước ngoài đã từ chối rất nhiều lời mời từ các tập đoàn lớn trên thế giới để về công tác tại trường cũ nhằm truyền bá những kiến thức của mình cho thế hệ trẻ nước nhà với mong ước thật đơn giản, gần gũi: Là trí thức trẻ thì phải cống hiến cho xã hội, cho Tổ quốc. 

Những đại diện khác như Nguyễn Huy Hoàng, huy chương bạc Olympic toán quốc tế năm 2015, Võ Thị Thanh Hà, Người thợ trẻ giỏi toàn quốc 2014, Phan Thị Hà Thanh, vô địch thế giới và SEA Games môn thể dục dụng cụ, Nguyễn Tiến Nhật, vô địch SEA Games môn đấu kiếm cũng chia sẻ những khó khăn thuận lợi trong nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao nhất để không phụ lòng lớp cha anh đã ra đi vì thế hệ trẻ hôm nay.

Cùng với đó Thiếu tá, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Thị Thanh Thúy, phó trưởng đoàn nghệ thuật quân khu 7, người 6 lần mang tiếng hát của mình đến với quần đảo Trường Sa và Thượng úy Trịnh Hồng Quân, chính trị viên Tàu CSB 2009, người đã 5 năm liền cùng đồng đội  ra khơi tuần tra, kiểm tra, kiểm soát duy trì bảo đảm an ninh, trật tự an toàn, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cùng trải lòng chia sẻ những kỷ niệm, nỗi niềm những người đang góp phần canh giữ biển trời Tổ quốc hôm nay.

Sinh thời Bác Hồ đã từng nói “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, 70 năm qua nhiều thế hệ thanh niên Việt nam đã không quản ngại khó khăn, luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực. Đặt biệt là qua 2 cuộc kháng chiến nhiều thế hệ cha anh đi trước đã hiến dâng đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Không phụ lòng người ra đi, những bạn trẻ Việt Nam hôm nay đang kế thừa và tiếp nối sự nghiệp cao cả đó.