Chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi chính thức khởi động tại Việt Nam

(VOH) - Chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi là một dự án của YouTube ra mắt từ năm 2016 nhằm giới thiệu những Người sáng tạo truyền cảm hứng thông qua YouTube, thúc đẩy sự thay đổi xã hội tích cực

Chính thức khởi động tại Việt Nam hướng tới hai chủ đề: Nâng cao vị thế và phát triển kĩ năng cho phụ nữ và Chống bạo lực mạng vào ngày 17/12, chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi - YouTube Creators for Change sẽ tìm kiếm 4 Đại sứ đại diện cho Việt Nam để tham dự Regional Social Impact Camp (Khu vực tác động xã hội) tại Bangkok, Thái Lan cùng các Đại sứ trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Các Đại sứ của chương trình sẽ nhận được hỗ trợ về kinh phí sản xuất nội dung, gặp gỡ và học tập từ những chuyên gia về các vấn đề xã hội, được hỗ trợ quảng bá nội dung sáng tạo về hai vấn đề chính của chương trình.

Các bạn trẻ dự chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi - YouTube Creators for Change tại TPHCM ngày 17/12

Tại Đức, 22 nhà sáng tạo đã tham gia chương trình, 5.300 sinh viên được huấn luyện, 130 video được tạo ra, thu hút 6,5 triệu lượt xem. Tại Indonesia, con số sinh viên được huấn luyện là 1.800 và có đến 90 nhà sáng tạo tham gia tạo ra sự thay đổi ở 10 thành phố.

Ông Trần Công Bình - Chuyên gia Phát triển Đối tác Chương trình, Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF Việt Nam chia sẻ: Chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi của YouTube thiết thực, giúp phát huy tiềm năng của các bạn trẻ trong sử dụng công nghệ thông tin và trong truyền thông giáo dục, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội, đặc biệt trong giải quyết vấn nạn bạo lực trên không gian mạng vốn ngày càng diễn ra phổ biến và phức tạp dẫn đến những hệ quả tiêu cực trong xã hội, nhất là đối với trẻ em. Việc thay đổi nhận thức của cộng đồng là vấn đề nền tảng và cấp thiết hiện nay, giúp tạo dựng một xã hội an toàn, hòa nhập và bền vững cho mọi người.

Chính thức khởi động tại Việt Nam chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi - YouTube Creators for Change

Chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi là một dự án của YouTube ra mắt từ năm 2016 nhằm mục đích giới thiệu những Người sáng tạo truyền cảm hứng thông qua YouTube, thúc đẩy sự thay đổi xã hội tích cực.

>> Hướng dẫn cách làm video trên Youtube cho người mới bắt đầu
VOH online hướng dẫn các bạn chi tiết cách làm video trên Youtube cho những người mới bắt đầu, tìm hiểu những quy định bật kiếm tiền trên Youtube.