Chờ...

Cơ bản khống chế cháy rừng ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên

VOH - Thông tin từ thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) cho biết các đám cháy ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên cơ bản đã được khống chế, diện tích bị cháy đến thời điểm này thống kê được là khoảng 30ha.

Trong chiều 20/2, các điểm cháy đã cơ bản được khống chế, không để cháy lan vào rừng tự nhiên và rừng già trong khu vực lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Chỉ có 1 điểm cháy nhỏ nằm ở khu vực vách đá cao, khó tiếp cận.

chay rung
Hiện trường vụ việc

Sở chỉ huy tiền tuyến đã bố trí lực lượng gồm công an, quân đội, dân quân và người dân địa phương túc trực để ngăn chặn đám cháy bùng phát trở lại. Chủ tịch tỉnh Lào Cai yêu cầu các lực lượng không được chủ quan, lơ là.

Thống kê sơ bộ, diện tích đám cháy ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên ước gây thiệt hại khoảng 30ha rừng nghèo kiệt (chủ yếu cỏ tranh, lau lách và thảm thực bì) và có khoảng 4ha rừng trồng thay thế năm thứ 3. Khu vực này đã từng xảy ra đám cháy vào năm 2012.

Trước đó, chiều ngày 19/2, lực lượng tuần rừng của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Hoàng Liên phát hiện đám cháy đồi cỏ và rừng trồng tại Tiểu khu 286, khu vực Nà Háng (cách Trạm Kiểm lâm Séo Mý Tỷ khoảng 5km), thuộc thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai.

Cán bộ Trạm Kiểm lâm khu vực Séo Mý Tỷ đã thông tin với Ủy ban Nhân dân xã Tả Van huy động lực lượng dân quân, tổ bảo vệ rừng thôn Séo Mý Tỷ tiếp cận đám cháy để dập lửa. Sau đó, thêm hàng trăm người đã được điều động để chữa cháy.