Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh việc “tráo người” cách ly 

(VOH) - Sáng 10/3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp báo cáo tình dịch bệnh và công tác triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết đến ngày 10/3, có 10 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh để lấy mẫu gửi đi xét nghiệm Covid-19. Ngoài ra có 23 trường hợp đang cách ly tập trung tại Bộ Chỉ huy Quân sự cũ tại TP Đông Hà.

Liên quan đến thông tin Chủ tịch HĐQT một công ty điện gió "đánh tráo" nhân viên đi cách ly Covid-19 thay mình, bên hành lang cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hùng- Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị cho hay cơ quan chức năng hiện đang làm rõ. "Nếu như có sự việc đó (đánh tráo người đi cách ly Covid-19)  xảy ra thì căn cứ quy định pháp luật mà xử lý, chứ không có ai đứng ngoài quy định pháp luật. Đó là nguyên tắc"- ông Hùng nói.

"Ông H. trốn cách ly hay không thì chưa khẳng định nhưng ông đến khu cách ly không đúng giờ là có thật. Hôm cách ly người nào cũng bịt khẩu trang nên không thể nhận biết ai. Việc xác định ông này có đánh tráo người hay trốn cách ly, cơ quan chức năng sẽ làm rõ và xử lý thích đáng", ông Hùng nói.

Khách sạn nơi 4 người công ty điện gió lưu trú và bị đưa đi cách ly đêm 8-3 - Ảnh: TTO

Trước đó, vào tối 8/3, cơ quan chức tỉnh Quảng Trị đã đưa 4 người (ngụ tại Hà Nội, đang lưu trú tại một khách sạn ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) đi cùng chuyến bay với nữ du khách người Anh nhiễm Covid-19 (ca thứ 30) đến Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly, kiểm tra.

Một lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa cho hay, khi đọc tên từng người lên xe đưa đi cách ly vào tối 8/3 thì có tên ông L.Th.H- Chủ tịch HĐQT một công ty đang thực hiện dự án điện gió tại huyện Hướng Hóa. Tuy nhiên, đến ngày 9/3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện 4 người được đưa về cách ly không có ông H., thay vào đó là một người khác không đi cùng chuyến bay.

Phát hiện sự việc, tỉnh Quảng Trị đã sử dụng các biện pháp và trưa ngày 9/3, ông L.Th. H. đã đến trình diện cùng một lái xe. Công an tỉnh Quảng Trị đang xác minh, làm rõ việc ông L.Th.H. có "đánh tráo" người khác cách ly thay mình hay không và sẽ có thông tin đến báo chí khi có kết quả.

Dự báo thời tiết ngày mai (11/3): Bắc Bộ lạnh, nhiệt độ thấp nhất khoảng 17-20 độ C: Chiều nay (10/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và hầu hết các nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 10/3/2020: Hai xe máy đối đầu nghiêm trọng, 2 người thương vong: Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá (Kiên Giang) giữa 2 xe máy khiến 2 người điều khiển bị thương nặng, 1 người đã tử vong.