Công bố đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP 2019)

(VOH) - Hành trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2019 sẽ đi qua 5 nước Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Myanmar và Malaysia từ ngày 23/10 đến 13/12.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Programme - SSEAYP) là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia khối ASEAN cùng tổ chức, mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á. 

Hành trình SSEAYP 2019 sẽ đi qua 5 nước Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Myanmar và Malaysia từ ngày 23/10 đến 13/12.

28 thanh niên xuất sắc tham gia Hành trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2019

Tại các quốc gia Tàu đến, có chương trình chào xã giao và lễ tiếp đón của mỗi quốc gia, homestay với người dân bản xứ, tiệc chiêu đãi trên tàu và tham quan tàu, chương trình giao lưu với thanh niên địa phương và nhiều hoạt động khác.

Đặc biệt, điểm đến đầu tiên trong hành trình SSEAYP năm nay chính là Việt Nam. Tàu Nippon Maru sẽ cập cảng TPHCM vào ngày 10/11 và lưu lại trong 3 ngày. Đây là cơ hội  để Đoàn đại biểu Việt Nam có những hoạt động phong phú nhằm giới thiệu và quảng bá bản sắc văn hóa của đất nước tới bạn bè quốc tế. 

Năm nay, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam (Vietnam Participating Youth - VPY46) gồm 28 thanh niên xuất sắc (14 nam và 14 nữ) đã vượt qua hàng ngàn ứng viên trên toàn quốc với các vòng tuyển chọn nghiêm túc để tham dự chương trình. Thành viên tham gia đa dạng về độ tuổi, chuyên môn và lĩnh vực hoạt động, nhỏ tuổi nhất vừa bước qua tuổi 18 và lớn nhất là 30 tuổi. 

Bên cạnh đó, các đại biểu thanh niên cũng đang khẩn trương chuẩn bị nhiều nội dung quan trọng để thể hiện trong suốt hải trình, trong đó có những điểm nhấn đáng chú ý như: Chương trình Báo cáo quốc gia (Nation Presentation), Thảo luận Nhóm (Discusion Group), Chương trình Hành động (Post Program Activity)...

VPY46 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của những đoàn đại biểu các năm trước, để lại dấu ấn đẹp về Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế và quảng bá hình ảnh quê hương Việt Nam đến năm châu.