Công điện hỏa tốc số 08 ứng phó bão số 3

(VOH) - Để chủ động ứng phó với bão số 3, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa có công điện hỏa tốc số 08 gửi các đơn vị có liên quan

Công điện yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các bộ ngành, địa phương tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến, chủ động triển khai các phương án ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ, tập trung một số nhiệm vụ đó là: Đối với trên biển, tổ chức rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển để hướng dẫn di chuyển tránh trú an toàn, kể cả đối với các tàu vận tải và tàu du lịch.

Hướng dẫn neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tại nơi tránh trú, tổ chức hướng dẫn bảo đảm an toàn cho khách du lịch trên các đảo. Căn cứ tình hình cụ thể tại địa phương thực hiện việc cấm biển.

Ảnh mây vệ tinh vị trí của cơn bão lúc 11g ngày 1/8

Đối với các khu vực ven biển đồng bằng và đô thị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, thông tin kịp thời tiết đến chính quyền, người dân để chủ động phòng tránh nhất là ở khu vực ngập lụt đô thị, vùng thấp ven biển sông, suối, khai thác khoáng sản dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, nước  sạch, thuốc men để chủ động ứng phó với mưa, lũ lớn theo phương châm 4 tại chỗ. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người dân tại các lồng bè nuôi thủy sản; hệ thống đê điều nhất là các đoạn đê xung yếu, bị sự cố, đang thi công; đảm bảo an toàn hệ thống điện, thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, vật tư để ứng cứu, khắc phục kịp thời các sự cố.