Chờ...

Cục Đăng kiểm Việt Nam thiếu nhân sự nghiêm trọng

(VOH) - Bộ GTVT vừa đề xuất gấp rút bổ sung nhân sự cho Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Bộ Nội vụ về việc cho phép Cục Đăng kiểm Việt Nam được ký hợp đồng lao động tại các đơn vị trực thuộc Cục cho đến khi tuyển dụng đủ viên chức theo quy định.

Việc này nhằm tháo gỡ khó khăn khi thiếu nhân sự nghiêm trọng trong giai đoạn hiện nay.

Cục Đăng kiểm Việt Nam thiếu nhân sự nghiêm trọng 1
Trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cơ cấu tổ chức của Cục Đăng kiểm Việt Nam gồm có 13 tổ chức tham mưu, giúp việc Cục trưởng, 37 đơn vị trực thuộc (gồm có 20 Chi cục Đăng kiểm, 13 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới và bốn đơn vị sự nghiệp).

Từ tháng 12/2022 đến nay, nhiều lãnh đạo, đăng kiểm viên tại nhiều đơn vị trực thuộc Cục Đăng kiểm bị khởi tố, bắt tạm giam, dẫn đến thiếu hụt nghiêm trọng người làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Xem thêm: Điểm tin chiều 20/2: Cứu nam sinh bị đâm thấu phổi | Phạt chủ 1,5 triệu đồng vì để chó cắn người

Việc bổ sung nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ đăng kiểm viên cho Cục Đăng kiểm Việt Nam để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm phương tiện cho người dân và doanh nghiệp là rất cần thiết và cấp bách.

Nếu không sẽ dẫn tới tình trạng ùn tắc, quá tải nghiêm trọng, người dân và doanh nghiệp bức xúc vì không được kiểm định đúng hạn.

Suốt gần 3 tháng qua, công an tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước khám xét trên 50 trung tâm đăng kiểm, khởi tố gần 300 bị can về 5 tội danh. Trong số này, có ông Đặng Việt Hà (Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) và ông Trần Kỳ Hình (nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam).