Cục Quản lý dược cảnh báo về thuốc kháng sinh Cephalexin 500 giả

(VOH) - Cục Quản lý dược - Bộ Y tế vừa cảnh báo về việc thuốc kháng sinh Cephalexin 500 giả xuất hiện trên thị trường.

Cảnh báo này được đưa ra sau khi Viện Kiểm nghiệm thuốc TPHCM báo cáo về việc mẫu sản phẩm ghi nhãn viên nang cứng Cephalexin 500, số lô 04310322, ngày sản xuất 31/3/2022, hạn dùng 31/2/2025, nơi sản xuất là Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long (thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Mẫu được lấy tại một nhà thuốc trên địa bàn gửi kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy thuốc không đạt yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu định tính.

Phát hiện thuốc kháng sinh Cephalexin 500 giả trên thị trường

Phát hiện thuốc kháng sinh Cephalexin 500 giả trên thị trường

Qua xác minh dữ liệu của Cục Quản lý Dược, không có sản phẩm thuốc nào đã được cấp phép lưu hành có các thông tin như trên.

Cục đề nghị, Sở Y tế Vĩnh Long khẩn trương thanh tra, kiểm tra nhà thuốc, truy tìm nguồn gốc của lô hàng nêu trên, xử lý theo quy định.

Thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn.

Xem thêm: Vụ chủ tiệm Spa bị giết ở Đồng Nai: Bắt vợ của nghi phạm

Phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các trường hợp kinh doanh thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc nhập lậu, thuốc mua bán không có hóa đơn chứng từ.

Thuốc Cephalexin 500mg là thuốc kê đơn, được chỉ định trong điều trị các nhiễm khuẩn do vi khuẩn nhạy cảm như: viêm phế quản, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn tai-mũi-họng…