Chờ...

Cứu cô gái định tự tử từ tòa nhà 27 tầng

VOH - Chiều ngày 7/12, người dân phát hiện cô gái đứng trên mép tầng thượng của tòa chung cư dầu khí 27 tầng có ý định tự tử.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An cử cán bộ, huy động một xe cứu hộ cứu nạn, một xe thang đến hiện trường.

Lực lượng cứu hộ chia thành các nhóm hành động. Một nhóm đặt đệm phía dưới tòa nhà, một tổ công tác khác âm thầm tiến lên tầng thượng chung cư tìm cách giải cứu cô gái.

Cứu cô gái định tự tử từ tòa nhà 27 tầng
Cô gái đứng trên mép tầng thượng của tòa chung cư - Ảnh: Công an cung cấp

Đứng cách cô gái chừng 3 mét, thiếu tá Nguyễn Thế Song, Đội trưởng cứu hộ số 1, khuyên can cô gái bình tĩnh, không nghĩ quẩn nhưng cô không trả lời.

Trong khi đó, một cán bộ khác tìm cách tiếp cận từ bên trái nhằm đánh lạc hướng để anh Song tiến tới đưa cô gái vào.

Thiếu tá Nguyễn Thế Song nhanh chóng tiến lại ôm chặt cô gái lúc này đang ngồi bên mép tầng thượng, kéo mạnh về phía sau. Những cán bộ xung quanh lập tức đến hỗ trợ đưa cô này xuống dưới an toàn.

Bước đầu xác định, cô gái quê huyện Quỳnh Lưu, có biểu hiện bất thường về tâm lý, cầm dao định tự vẫn. Sau đó được chuyển tới Công an phường Quang Trung và làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Bày tỏ sự biết ơn tới các cán bộ, chiến sĩ cứu hộ cứu nạn, người thân cô gái nói họ như đã sinh ra con mình lần thứ hai.