Chờ...

Đà Lạt: 60 công trình nguy cơ sạt lở cao

VOH - UBND thành phố Đà Lạt cho biết toàn thành phố có khoảng 60 công trình trong diện nguy cơ sạt trượt, nghiêng lún, cần theo dõi để chủ động ứng phó và đảm bảo an toàn.

 Những công trình này nằm phía ta luy dương, tiếp giáp các kè chắn đất (gồm kè đá, tường chắn bê tông) có chiều cao lớn, thiếu hệ thống gom nước đỉnh kè, chân kè.

Bên cạnh đó là các công trình thuộc vị trí ta luy âm, khi chủ đầu tư tổ chức xây dựng có khối đế công trình gồm tường chắn bê tông, đắp đất, hoặc làm kè đá. Tuy nhiên, những công trình này vẫn còn thiếu hạng mục mương thu nước tại chân kè.

sạt lở Đà Lạt s
Một vụ sạt lở tại Đà Lạt năm 2023 - Ảnh minh họa: SGGPO

Đối với 60 công trình nằm trong diện có nguy cơ cao cần theo dõi thường xuyên, UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu các xã, phường ghi nhận liên tục các biến đổi của công trình khi có diễn biến thời tiết cực đoan.

UBND thành phố Đà Lạt yêu cầu lãnh đạo 13 phường, xã khẩn trương hướng dẫn các chủ đầu tư liên hệ với đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị khảo sát tổ chức quan trắc công trình và nền đất hiện trạng để làm cơ sở theo dõi chuyển vị, nghiêng lún của công trình và nền đất tại khu vực.

Căn cứ kết quả quan trắc, đánh giá, các bên liên quan báo cáo cơ quan chức năng về phương án gia cố, khắc phục nghiêng lún, chuyển vị của công trình.