Chờ...

Đà Lạt: Rừng thông ở đèo Prenn cháy lớn

(VOH) - Chiều 7/4, rừng thông có chức năng phòng hộ rộng lớn ở khu vực đèo Prenn cách trung tâm TP Đà Lạt gần 10 km bốc cháy dữ dội.

Theo một nhân viên bảo vệ của một quán ăn ở khu vực đầu đèo Prenn (Đường 3 Tháng 4, Phường 3, Đà Lạt), kể lại: Họ đã nhìn thấy đám cháy nhỏ ở cánh rừng này tầm khoảng 3 giờ chiều. Không lâu sau đó, đám cháy ngày càng lan rộng, lửa bốc lên đỏ rực kèm khói trắng nghi ngút lan ra các vạt rừng bên cạnh và lên đến tận đỉnh ngọn đồi. 

Gần bốn giờ sau, người dân ở trung tâm thành phố có thể quan sát ngọn lửa đỏ rực, trải dài nhiều ngọn đồi, kèm khói trắng bốc lên nghi ngút. Khu vực rừng cháy thuộc tiểu khu 267a, trồng thông ba lá có chức năng phòng hộ.

cháy rừng
Đến 6 giờ 50 phút tối ngày 7/4, cánh rừng vẫn bốc cháy đỏ rực, khói nghi ngút

Chủ tịch UBND phường 3 (địa bàn xảy ra hoả hoạn) cho biết, các lực lượng chức năng cùng địa phương huy động khoảng 40 người đang tích cực dập lửa, khoanh vùng chống cháy lan. Đến 20h, đám cháy cơ bản được khống chế, không ghi nhận thương vong.

Nguyên nhân hỏa hoạn và diện tích rừng bị cháy chưa được xác định.

Diện tích rừng ở thành phố Đà Lạt đến năm 2020 là hơn 20.117 ha, trong đó rừng tự nhiên 14.640 ha. Rừng ở thành phố này vừa có chức năng phòng hộ, tạo cảnh quan và giữ vai trò quan trọng trong phát triển du lịch.