Đà Nẵng: Chính thức thành lập Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn

(VOH) - Bệnh viện dã chiến là Cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng có quy mô 500 giường, sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ do Ban chỉ đạo quyết định.

Ngày 22/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng ra quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn (số 3 Phan Đăng Lưu, phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bệnh viện dã chiến TP Đà Nẵng tại Cung thể thao Tiên Sơn. Nguồn: SGGPO

Bệnh viện dã chiến là Cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng có quy mô 500 giường, trong đó giai đoạn 1 có quy mô 300 giường, nhân lực được điều động tương ứng với số lượng bệnh nhân, đảm bảo yêu cầu thu dung, điều trị.

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở Y tế và hướng dẫn chuyên môn, đảm bảo các điều kiện tổ chức, hoạt động của Bệnh viện Đà Nẵng. Khung nhân lực được áp dụng khi có Quyết định vận hành Bệnh viện dã chiến và được thay đổi, điều chỉnh theo hướng từng bước chuyển giao cho Bệnh viện Đà Nẵng tiếp quản để vận hành khi Bệnh viện Đà Nẵng đủ điều kiện kết thúc phong toả. Khung nhân lực giai đoạn 1 là 267 người.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn là cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Bệnh viện Đà Nẵng đã được Sở Y tế phê duyệt.

Giám đốc Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn bố trí, sắp xếp các khu chức năng và chuyên môn phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo thu dung điều trị COVID-19 và kiểm soát nhiễm khuẩn.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng bàn giao đầy đủ hạng mục công trình, phối hợp đảm bảo vận hành an toàn toàn và kịp thời xử lý sự cố liên quan, Sở Tài nguyên - môi trường hướng dẫn các vấn đề liên quan đến môi trường, thông khí, xử lý nước thải, rác y tế cho bệnh viện.

Công an TP Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm bố trí lực lượng đảm bảo an ninh tại đây.