Đà Nẵng tạm dừng kinh doanh karaoke, bar, vũ trường, massage để chống dịch Covid-19

(VOH) - Ngày 15/3 là ngày nghỉ nhưng UBND TP.Đà Nẵng vẫn ra quyết định tạm đình chỉ các hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, massage nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ gồm: bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ xoa bóp (massage), trò chơi điện tử.

Thời gian áp dụng từ khi ban hành quyết định (trưa 15/3) cho đến khi cơ quan y tế có thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh hoặc chủ tịch UBND TP có văn bản hủy bỏ quyết định này.

Covid-19, virus corona

UBND TP Đà Nẵng tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ gồm dịch vụ bar, vũ trường, karaoke, massage, trò chơi điện tử để chống dịch COVID-19. Ảnh: TTO

UBND TP Đà Nẵng giao cho các quận, huyện hướng dẫn và kiểm tra việc chấp hành quyết định này.
Tính đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có 3 trường hợp nhiễm COVID-19. 

Cũng trong sáng nay (15/3) Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng quyết định chọn khách sạn 3 sao Samgrand (số 07 Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà) để làm khu vực cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly.

Theo đó, việc chọn khách sạn này làm nơi cách ly tập trung cho khách nước ngoài thuộc diện cách ly nhằm tăng cường kiểm soát tình hình dịch bệnh, đồng thời tạo điều để khách cảm thấy an tâm, thoải mái hơn trong thời gian cách ly tại TP. Những người nước ngoài thuộc diện cách ly tại khách sạn này sẽ được cách ly 14 ngày và được kiểm tra, theo dõi sức khỏe theo quy định.