Đã phục hồi khoảng 50% dung lượng internet đi quốc tế

(VOH) - Theo ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), tình trạng nghẽn mạng đã từng bước được cải thiện. Các doanh nghiệp đã bù đắp được khoảng 50% dung lượng đi quốc tế.

Sự cố xảy ra trên các tuyến cáp quang biển AAG, APG, AAE-1 và IA, trong đó duy nhất có tuyến APG mất kết nối hoàn toàn với các trạm trung chuyển (hub) là Singapore và Hong Kong. Sự cố này ảnh hưởng đến Việt Nam và các nước trong khu vực.

Sự cố này làm mất kết nối khoảng 75% lưu lượng quốc tế trên các tuyến cáp quang biển. Ngay khi sự việc xảy ra, Bộ TT&TT đã thành lập ban chỉ đạo điều phối thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố.

Đã phục hồi khoảng 50% dung lượng internet đi quốc tế 1
Tình trạng nghẽn mạng đã từng bước được cải thiện. Các doanh nghiệp đã bù đắp được khoảng 50% dung lượng đi quốc tế. Ảnh minh họa

Ngoài việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật, các doanh nghiệp viễn thông đã mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền mặc dù chi phí rất cao, để đảm bảo kết nối internet đi quốc tế và quyền lợi người sử dụng.

Bộ TT&TT cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông chia sẻ, ứng cứu lưu lượng đi quốc tế trong lúc khó khăn này.

Tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp đã bù đắp được khoảng 50% dung lượng đi quốc tế. Như vậy, chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông đang từng bước được cải thiện, giải quyết tình trạng mất kết nối, nhưng tốc độ có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

Các doanh nghiệp viễn thông cho biết, sẽ tiếp tục tối ưu, thực hiện các biện pháp kỹ thuật để cải thiện chất lượng và đặc biệt là mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền.