Tin TPHCM ngày 12/05/2015: Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận 10

(VOH) - Chiều 11/5, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải dẫn đầu đã tiếp xúc cử tri quận 10 trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13.

Cử tri quận 10 tán đồng những nội dung của các dự án Luật sẽ được Quốc hội xem xét tại kỳ họp tới. Trong đó, đồng tình với việc bỏ hình phạt tử hình, thay thế bằng mức án chung thân đối với một số tội danh như: cướp tài sản, phá hủy công trình công cộng an ninh quốc gia. Quan tâm đến sự phát triển của nền kinh tế quốc gia, cử tri quận 10 cho rằng cần phải đầu tư hơn nữa vào lĩnh vực kinh tế nông nghiệp và kinh tế biển.

Bên cạnh vấn đề nhân lực và sử dụng nhân tài, công tác phòng chống tham nhũng được cử tri kiến nghị cần có những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Quốc hội cân nhắc việc xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.

Tin TPHCM ngày 12/05/2015: Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận 10 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 10 - Ảnh: Việt Dũng (SGGP).

Thay mặt tổ đại biểu, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã trả lời những câu hỏi của cử tri quận 10, đồng thời ghi nhận tất cả những ý kiến đóng góp cho nội dung kỳ họp Quốc hội sắp diễn ra: “Các đồng chí đã góp ý nhiều vấn đề liên quan đến vấn đề kinh tế, xã hội, quốc phòng, vấn đề biển đảo, đấu tranh chống tham nhũng. Đây là những ý kiến xác đáng từ thực tiễn. Chúng tôi đánh giá cao những ý kiến đóng góp mang tầm vĩ mô, như kiến nghị với Quốc hội quan tâm đánh giá nhìn thẳng vào sự thật. Chúng tôi rất tâm đắc những ý kiến này”.

Trước đó vào buổi sáng, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 đã tiếp xúc cử tri quận 5.