Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam: Tạo sức bật mới cho thanh niên

(VOH) - Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014-2019 diễn ra từ ngày 27 đến 29/12/2014 tại Hà Nội là sự kiện lớn của tng lớp thanh niên Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào thanh niên.

Về dự Đại hội, các đại biểu là doanh nhân trẻ đều hướng sự quan tâm đến các chủ đề lập thân, lập nghiệp và chuẩn bị khởi nghiệp cho thanh niên. Đây là nội dung đã được Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam triển khai thực hiện qua các chương trình “Khởi sự doanh nghiệp”, “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp”,“Hành trình vì Khát vọng Việt”… từ đó, góp phần khơi dậy, cổ vũ tinh thần sáng tạo, vượt khó, vươn lên làm giàu của tuổi trẻ hôm nay. Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội tổ chức các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế thông qua các mô hình câu lạc bộ, tổ đội, nhóm làm kinh tế.

Trần Hữu Tài - Giám đốc công ty dịch vụ chăm sóc sức khỏe mẹ và bé (TPHCM) nói: "Hiện nay Hội Liên hiệp Thanh niên đã làm rất tốt việc kết nối thanh niên, sinh viên, có những hoạt động tốt cho doanh nghiệp trẻ. Tuy nhiên, có một số bạn vừa mới ra trường, bắt đầu đi làm thì sẽ hơi bị lạc lõng vì không có cơ hội để tham gia nhiều hoạt động với Hội Liên hiệp Thanh niên".

Một trong những vấn đề mà thanh niên TPHCM cũng như thanh niên cả nước gửi gắm đến Đại hội là trong nhiệm kỳ tới, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước thông qua phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Vũ Trí Thanh - Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TPHCM, đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ 7 cho rằng: "Đây là vấn đề quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với mỗi người Việt Nam. Khi mọi người đều hướng về quê hương, đất nước, đều có tự tôn về dân tộc, đó chính là động lực giúp ta làm được việc khác, là chủ đạo trong suy nghĩ và hành động".

Đồng hành cùng thanh niên trong lập thân, lập nghiệp là mong muốn của nhiều thanh niên đối với tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Nguyễn Thị Phương Thảo phường 10 quận 5 bày tỏ : "Mong muốn Hội LHTN VN là người bạn đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp, và tổ chức các hoạt động gắn bó với Đoàn viên thanh niên".

Có thể khẳng định rằng đại bộ phận thanh niên ngày nay ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc và nhân dân, ra sức phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp với khát vọng cống hiến vì tương lai tươi sáng của dân tộc; có ý thức công dân, gương mẫu chấp hành pháp luật. Năng lực hội nhập, kỹ năng xã hội của thanh niên từng bước được nâng lên. Xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vững mạnh, mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên; xây dựng lớp thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hoá, vì cộng đồng; có năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế… là mục tiêu mà Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hướng đến trong nhiệm kỳ mới này.

Quang cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ 7 - Ảnh: (TNO).

Anh Nguyễn Phi Long - Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhiệm kỳ 2014-2019 cho biết: "Mục tiêu của công tác Hội và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019 là xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; xây dựng lớp thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc, kiên định lý tưởng dân tộc - độc lập và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, vì cộng đồng; có năng lực và bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; có sức khỏe, tri thức, kỹ năng và tác phong công nghiệp trong lao động tập thể trở thành những công dân tốt. Để hoàn thành những mục tiêu đã nêu, trong nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam phát động phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi và tập trung triển khai công tác củng cố, phát triển tổ chức Hội".

Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã thành công tốt đẹp, mở ra một nhiệm kỳ mới của tổ chức Hội. Từ đây, với những phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả, chúng ta tin tưởng rằng sức hút của tổ chức Hội đối với thanh niên ngày càng được nâng lên, khẳng định vị trí, vai trò là mặt trận tập hợp, đoàn kết của thanh niên Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ tổ quốc.