Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM và Đài PTTH Hà Nội thăm và tặng quà vùng rốn lũ

(VOH) - Từ ngày 6/11 đến 8/11, văn phòng đại diện đài TNND TPHCM tại Hà Nội đã phối hợp cùng đài PTTH Hà Nội đến trao quà tại những vùng bị tàn phá nặng nề nhất ở Quảng Trị.

Trong ngày 6/11, đoàn đã đến thôn Anh Tuấn, xã Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ bà con. Tại đây, đoàn đã trao 300 suất quà gồm gạo, tiền mặt và thực phẩm cho người dân.

Thôn Anh Tuấn là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề của cơn lũ vừa qua. Đa phần các hộ ở đây đều bị ngập cao trên 1 mét, thiệt hại vô cùng nặng nề về tài sản.

Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM và Đài PTTH Hà Nội thăm và tặng quà vùng rốn lũ 1
Nhà báo Trần Quang Minh - Trưởng ban Văn hoá Xã hội đài PTTH Hà Nội đại diện đoàn trao quà đến người dân.

Trong ngày 7/11, đoàn di chuyển đến xã A Bung, huyện Đa Krông. Xã A Bung là địa phương vùng cao, người dân chủ yếu là đồng bào các dân tộc Vân Kiều, Pa Kô. Tại đây, đoàn hỗ trợ đã trao đến tay người dân 3 tấn gạo và nhiều thực phẩm khác. Bên cạnh đó, đoàn cũng gởi đến đồng bào A Bung 300 phần quà là quần áo đã được kiểm tra và phân loại rõ ràng.

Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM và Đài PTTH Hà Nội thăm và tặng quà vùng rốn lũ 2
Phóng viên Cao Trí - Trưởng đại diện Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM trao quà đến người dân A Bung.
Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM và Đài PTTH Hà Nội thăm và tặng quà vùng rốn lũ 3
Nhà báo Nguyễn Việt Hưng - Đài PTTH Hà Nội đại diện trao quà đến người dân.

Cũng trong ngày 7/11, đoàn thiện nguyện cũng đã đến xã Ba Lòng, huyện Đa Krông để trao trao quà. Xã Ba Lòng là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Quảng Trị. Đến hiện tại, dù cơn bão đã qua đi, nước lũ cũng rút bớt, nhưng đường đến Ba Lòng vẫn còn ngập nặng. Phải đi xuồng mới có thể tiếp cận được địa phương.

Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM và Đài PTTH Hà Nội thăm và tặng quà vùng rốn lũ 4
 Xã Ba Lòng vẫn bị chia cắt bởi nước lũ, mọi hoạt động đều bị đình trệ. 

Tại xã Ba Lòng, đoàn cũng đã trao 50 máy lọc nước cho bà con, cùng với 4 tấn gạo và nhiều phần quà là tiền mặt và thực phẩm. Nhiều người dân tại Ba Lòng. cũng bày tỏ niềm vui khi nhận được những món quà thiết thực.

Trước đó, kênh FM90MHz do Đài TNND TPHCM phối hợp cùng đài PTTH Hà Nội đã tổ chức chương trình quyên góp “Vì khúc ruột miền Trung”. Sau nhiều ngày vận động, chương trình thu được số tiền trên 200 triệu đồng, 8 tấn gạo và nhiều phần quà đến từ quý vị thính giả của kênh. Chương trình được tổ chức công khai, minh bạch trên làn sóng FM90MHz.

Dự kiến, Đài TNND TPHCM sẽ tiếp tục phối hợp cùng Đài PTTH Hà Nội tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện nhằm san sẻ cùng đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn.