Đài TNND TPHCM - Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt ủng hộ người dân Thừa Thiên-Huế bị thiệt hại do bão lụt

(VOH) - Đoàn công tác của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH), chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt ủng hộ tỉnh Thừa Thiên Huế với chuỗi hoạt động cùng em đi qua mùa lũ.

Sau tỉnh Quảng Ngãi, sáng nay, ngày 19/12/2020, Đoàn công tác của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM - VOH, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt ủng hộ tỉnh Thừa Thiên Huế với chuỗi hoạt động cùng em đi qua mùa lũ.

Tại huyện Phú Vang, trường tiểu học Phú Thuận 1, thầy giáo Đỗ Viết Đề, hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau cơn bão số 13, trường bị hư hỏng nặng, cụ thể dãy phòng học cấp 4 bị tốc mái, nhà vệ sinh bị hư hỏng hoàn toàn.

Đài TNND TPHCM - VOH, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã ủng hộ hơn 177 triệu đồng lợp mái tôn, đóng la phông, quét vôi và sửa chữa toàn bộ hệ thống điện, đồng thời trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo lãnh đạo phòng Giáo dục và đào tạo huyện Phú Vang, toàn huyện có 60 đơn vị bị ảnh hưởng bởi các đợt bão, lụt liên tiếp trong thời gian qua, bàn ghế, trang thiết bị ngâm trong nước, đặc biệt 5 đơn vị bị hư hỏng nặng. Sự hỗ trợ kịp thời của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM giúp các em và thầy cô có môi trường tốt để nhanh chóng ổn định việc học tập.

Đài TNND TPHCM - Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt ủng hộ người dân Thừa Thiên-Huế bị thiệt hại do bão lụt 1
Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài TNND TPHCM trao số tiền hơn 177 triệu ủng hộ trường tiểu học Phú Thuận 1.

Cũng nhân dịp này, Đoàn đã đến tặng quà cho 21 hộ dân bị thiệt hại nặng tại TP Huế, xã Phú Thanh, Phú An và Phú Xuân thuộc huyện Phú Vang số tiền từ 2.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng. Có nhiều hộ cho đến thời điểm hiện nay vẫn che bạt tạm để ở mà không có kinh phí để sữa chữa nhà ở. Tổng kinh phí hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Ngãi đợt này khoảng 400 triệu đồng.

Ông Đại Đề, tình nguyện viên của chương trình tại tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ: "Sau bão số 5 và bão số 13 tàn phá nặng nề nhiều hộ dân tại khu vực Thừa Thiên Huế thì chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã kịp thời ủng hộ người dân khắc phục những khó khăn, bản thân tôi cảm thấy rất vui mừng vì điều này".

Đài TNND TPHCM - Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt ủng hộ người dân Thừa Thiên-Huế bị thiệt hại do bão lụt 2
Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài TNND TPHCM trao tiền hỗ trợ từ chương trình Sát cánh gia đình Việt cho các hộ dân gặp khó khăn.

Trong cơn mưa tầm tã, Đoàn vẫn đi đến từng gia đình, chia sẻ niềm vui của những hộ dân được nhận số tiền ủng hộ từ chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt, ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM trân trọng sự sẻ chia của thính giả và mạnh thường quân dành cho đồng bào miền Trung bị thiệt hại trong thời gian qua và mong rằng với sự ấm áp và chân tình này sẽ góp phần cho các hộ dân ổn định đời sống.

Có người khi nhận được phần quà đã òa khóc nức nở bởi chưa bao giờ người dân miền Trung lại phải gánh chịu nhiều thiên tai dồn dập đến như vậy. Có nhà đã không còn bất kỳ tài sản gì đáng giá. Họ xúc động vì tình người bao la quá, những cơn bão dù khốc liệt nhưng lần nữa nó đã minh chứng rằng, không một ai bị bỏ lại phía sau.

Đài TNND TPHCM - Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt ủng hộ người dân Thừa Thiên-Huế bị thiệt hại do bão lụt 3
Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài TNND TPHCM trao tiền hỗ trợ từ chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt cho các hộ dân gặp khó khăn.

Gia đình anh Phan Kế, đang sinh sống tại xã Phú Xuân từ hơn 2 tháng nay phải sống cảnh màn trời chiếu đất vì không có khả năng khắc phục nhà cửa, vợ bị bệnh tâm thần, 3 đứa con còn rất nhỏ, bản thân anh không có việc làm ổn định vì mấy tháng nay mưa bão triền miên. Nhận được số tiền ủng hộ 30 triệu đồng từ chương trình, anh đã không tin vào mắt mình và nói rằng sẽ nhanh chóng sửa chữa lại nhà để đón những người con đang được gửi đi ở đậu về: "Tôi phải đi xin tôn cũ của người ta bỏ ra nhưng chủ nhà nói tôn chỉ để lợp cho chuồng trâu thôi nhưng tôi nghĩ rằng chỉ cần che tạm một nơi để ở. Cảm ơn chương trình đã ủng hộ số tiền này để tôi có thể sữa chữa lại nhà cửa, Tết sắp tới rồi".

Chẳng bao lâu nữa sẽ đến Tết nhưng có lẽ với nhiều gia đình nghèo, còn khó khăn khi những cơn bão dồn dập vừa qua, hành trình đón một cái tết có lẽ sẽ còn rất xa vời nếu không có sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng.