Đài TNND TPHCM đoạt giải B báo chí quốc gia

(VOH) - Lễ trao giải Báo chí quốc gia là một trong những sự kiện được báo giới cả nước quan tâm vào dịp 21/6 hàng năm. Năm nay, sự kiện này càng được trông đợi hơn khi trùng với kỷ niệm báo chí cách mạng Việt Nam tròn 90 tuổi.

Đài TNND TPHCM đoạt giải B báo chí quốc gia 1

Ảnh: baomoi

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 9 (năm 2014) thu hút sự tham gia của 1.468 tác phẩm dự thi từ các hội nhà báo tỉnh, thành phố, các liên chi hội và chi hội nhà báo trực thuộc Trung ương. 

Mùa giải thứ 9 cũng là năm thứ 3 liên tiếp có số lượng tác phẩm dự thi cao. Trong số 177 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo có 118 tác phẩm đạt giải, gồm: 9 giải A, 26 giải B, 54 giải C và 29 giải Khuyến khích. 

Tham dự buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt chúc mừng các tác giả, phóng viên - nhà báo và cộng tác viên có những tác phẩm báo chí được trao giải Báo chí quốc gia lần thứ 9, năm 2014. Những tác phẩm báo chí xuất sắc này chính là sự đóng góp thiết thực của các nhà báo vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Nhìn chung, các tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia năm nay đã phản ánh bức tranh rõ nét về xã hội, trong đó có cả những thách thức cũng như bước phát triển của đất nước. Đặc biệt, những vấn đề lớn của đất nước và vấn đề chủ quyền biển đảo rất được quan tâm.

Nhóm tác giả Đặng Thị Hoàng Oanh, Đào Quốc Dũng, Nguyễn Võ Quỳnh Anh của Đài TNND TPHCM đoạt giải B với tọa đàm kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.