Đề nghị cung cấp thông tin 1 người Hàn Quốc nhiễm Covid-19 từng tới Việt Nam

(VOH) - ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề nghị Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cung cấp thông tin 1 người nhiễm Covid-19 từng tới Việt Nam.

"Về việc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đề nghị cung cấp thông tin. KCDC cho biết theo quy định của Điều lệ Y tế quốc tế, trường hợp này sẽ được trao đổi qua kênh liên lạc chính thức giữa Bộ Y tế Việt Nam và Hàn Quốc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Theo người phát ngôn, Bộ Ngoại giao đã thông tin đến Bộ Y tế về việc này. Các thông tin cập nhật tiếp theo sẽ được KCDC gửi Bộ Y tế. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, covid-19

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Ngày 25/2 thành phố Đà Nẵng đã đưa 20 du khách về lại Hàn Quốc. Đây là nhóm du khách trước đó tới Đà Nẵng từ thành phố Daegu.

Ngoài ra có thông tin dẫn nguồn chính quyền thủ đô Seoul nói có một trường hợp từng tới Việt Nam rồi trở về Hàn Quốc ngày 16/2. Người đàn ông 68 tuổi này sau đó được chẩn đoán dương tính với COVID-19 tại Seoul.

Sáng nay 27/2, Hàn Quốc công bố thêm 169 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới bao gồm một quân nhân Mỹ. Các ca nhiễm mới nâng tổng số ca bệnh tại Hàn Quốc lên 1.146, con số này dự kiến sẽ còn tăng cao khi chính phủ nước này mở rộng kế hoạch xét nghiệm. Ca tử vong thứ 12 tại Hàn Quốc vì Covid-19 cũng đã được thông báo. 

Trên phạm vi toàn thế giới, tổng số ca nhiễm Covid-19 lên tới 80.967 trường hợp, có 2.763 ca tử vong và 29.998 người hồi phục. Các ổ dịch mới được nhận diện tại những nơi xa Trung Quốc như Italia, Iran, Pháp, Algeria và đảo Canary của Tây Ban Nha.