Dịch muỗi lại bùng phát

Người dân xung quanh khu vực cầu Băng Ky, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết sinh hoạt thường ngày bị đảo lộn vì muỗi bùng phát trở lại.

Theo người dân, đây không phải lần đầu dịch muỗi bùng phát tại đây. Nguyên nhân chủ yếu do dòng chảy dưới cầu Băng Ky không thông thoáng, đặc biệt lục bình mọc dày đặc đã tạo điều kiện cho ấu trùng lăng quăng sinh sôi nhanh chóng. Nhiều người dân lo ngại tình trạng muỗi kéo dài không chỉ làm đảo lộn sinh hoạt mà còn gây nguy cơ bệnh sốt xuất huyết vì khu vực này có nhiều trẻ em.

 

Bà Thu Thủy, nhà tại khu vực cầu Băng Ky, mỗi ngày đều phải dùng đến bình xịt muỗi

 

Từ 29 Tết, bà Thủy đã phải mua dự phòng nhiều bình xịt muỗi vì sợ các cửa hàng đóng cửa. Đến nay đã đã phải sử dụng hết số bình xịt đã mua

Ông Nguyễn Văn Mừng, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng quận Bình Thạnh, cho biết trước tết đã tiến hành phun xịt hóa chất diệt muỗi nhưng chỉ giải quyết phần “ngọn”. Từ tết đến nay chưa nghe trạm y tế phường báo cáo muỗi bùng phát trở lại. “Chúng tôi sẽ cho người kiểm tra để tiếp tục phun xịt hóa chất. Tuy nhiên, muốn giải quyết căn cơ thì các cơ quan chức năng phải tiến hành vớt hết lục bình, tạo sự thông thoáng dòng chảy” - ông Mừng nói.

TT