028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  tin tức trong ngày

Dịch vụ công nào người dân chọn chuyển phát qua bưu điện nhiều nhất?

(VOH) – Năm qua, bưu điện tiếp nhận gần 8 triệu hồ sơ giao dịch các dịch vụ công trên cả nước. Hồ sơ về bảo hiểm xã hội, cấp đổi giấy phép lái xe…là những giao dịch được người dân lựa chọn nhiều.

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm triển khai quyết định số 41/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết trong năm qua, 7.824.000 lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã sử dụng dịch vụ nhận gửi hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện. Trong đó, giao dịch hai chiều (gồm tiếp nhận hồ sơ từ người dân chuyển đến cơ quan giải quyết thủ tục và trả kết quả tận nhà) là 4.330.000 lượt hồ sơ. Hiện cả nước có 3.899 điểm giao dịch dịch vụ này trên toàn quốc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh.

Các dịch vụ công được người dân sử dụng phổ biến như: hồ sơ về bảo hiểm xã hội (giải quyết chế độ thai sản, ốm đau, thất nghiệp), cấp đổi giấy phép lái xe, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký thành lập doanh nghiệp…..

Tại thành phố Hồ Chí Minh, năm qua có 2.384.136 lượt giao dịch thực hiện thủ tục hành chính công qua bưu điện, trong đó bảo hiểm xã hội chiếm đến 1.516.730 lượt giao dịch, chiếm hơn 63,6% tổng sổ lượt giao dịch tại thành phố, sau đó đến các dịch vụ, hồ sơ tòa án nhân dân, hồ sơ passport, hồ sơ đất đai...