Điểm tin chiều 10/1: Giá xăng ngày mai có thể giảm | Sân bay sẵn sàng cho cao điểm Tết

(VOH) - Sở Y tế TPHCM đề xuất mở thêm bệnh viện tư; Thu nhập NLĐ năm 2022 tăng gần cả triệu mỗi tháng... là những tin đáng chú ý.

Thu nhập người lao động trong năm 2022 tăng

Thu nhập bình quân của người lao động trong năm 2022 đạt 6.700.000 đồng/tháng, tăng 927.000 đồng/tháng so với năm 2021. Mức thu nhập bình quân này cũng tăng 759.000 đồng/tháng so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm dịch COVID-19 chưa bùng phát.

Điểm tin chiều 10/1: Giá xăng ngày mai có thể giảm | Sân bay sẵn sàng cho cao điểm Tết 1
Ảnh minh họa.

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2022 chứng kiến sự tăng trưởng ở hầu hết các ngành kinh tế, theo đó thu nhập của người lao động tăng ở cả ba khu vực kinh tế.

Chiều mai (11/1) là kỳ điều chỉnh giá xăng dầu tiếp theo.

Trên thị trường thế giới, giá dầu tuần đầu tiên của năm 2023 giảm khá mạnh. Sang tuần này, giá dầu thô vẫn có xu hướng giảm. Cả hai mặt hàng dầu thô chuẩn là Brent và WTI đều giảm xuống dưới mức 80 USD/thùng. Nguyên nhân khiến giá dầu thô giảm là bởi sức mua yếu và lo ngại suy thoái kinh tế diễn ra khắp châu Âu, châu Á và châu Mỹ.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho biết, do giá xăng dầu thế giới có xu hướng giảm nên giá xăng dầu trong nước có thể cũng giảm.

Sân bay Nội Bài chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó cho cao điểm Tết

Về công tác an ninh, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài sẽ thực hiện tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 16 - 28/1/2023 theo chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam. Đặc biệt, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ tổ chức sẽ được bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường.

Điểm tin chiều 10/1: Giá xăng ngày mai có thể giảm | Sân bay sẵn sàng cho cao điểm Tết 2
Ảnh minh họa.

Về chất lượng dịch vụ, lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cho biết thêm, trong cao điểm Tết, Cảng sẽ mở tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay. Các máy soi chiếu an ninh cũng được mở tối đa.

Hà Nội rà soát toàn bộ công trường sau sự cố bé trai lọt ống cọc bê tông ở Đồng Tháp

Sau sự cố bé trai lọt ống cọc bê tông sâu 35m xảy ra tại tỉnh Đồng Tháp, Uỷ ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm tuyệt đối trong quá trình thi công các công trình, dự án đầu tư, không để sự cố tương tự xảy ra.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công các công trình, dự án, không để xảy ra các sự cố, tai nạn tương tự.

Sở Y tế TPHCM đề xuất mở thêm bệnh viện tư

Ngày 10/1, Sở Y tế TPHCM có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đề xuất cơ chế chính sách thí điểm tạo động lực phát triển thành phố trong lĩnh vực y tế.

Điểm tin chiều 10/1: Giá xăng ngày mai có thể giảm | Sân bay sẵn sàng cho cao điểm Tết 3
Ảnh: VOH

Sở Y tế TPHCM cho biết, nếu so sánh nhu cầu khám, chữa bệnh trong khu vực và với các nước phát triển thì chỉ số giường bệnh còn thấp, 42 giường/10.000 dân.

Sở Y tế kiến nghị được quyền quyết định một số cơ chế chính sách nhằm thu hút nguồn lực xã hội, nhất là hệ thống y tế tư nhân tham gia phát triển thêm các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa kỹ thuật cao.

Hàng vạn công nhân, người lao động Hà Nội đón Tết sớm

Sáng 10/1, hàng vạn công nhân, viên chức, người lao động Hà Nội đã cùng vui xuân, đón tết sớm trong Chương trình Tết sum vầy năm 2023 do Liên đoàn lao động TP Hà Nội tổ chức.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về người lao động, mang đến một không khí vui tươi, ấm áp trước thềm xuân Quý Mão.

Tuy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp khó khăn, song các cấp công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo chuyên môn, doanh nghiệp quan tâm việc trả lương, thưởng tết cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp có mức thưởng tết 2023 cao hơn so với năm trước từ 20 - 30%.