Điểm tin chiều 11/2: Dự kiến xét tuyển Đại học tháng 7/2023 | TPHCM hỗ trợ lao động mất việc

(VOH) – Ra mắt tài liệu chuyển đổi số trong ngành du lịch; Đảo Lý Sơn mất trắng mùa tỏi; 2 người đàn ông tử vong sau buổi tiệc…là những thông tin mới.

Ra mắt tài liệu chuyển đổi số trong ngành du lịch

Trưa ngày 11/2, Tổng cục Du lịch chính thức ra mắt phiên bản mới tài liệu Hướng dẫn chuyển đổi số trong ngành du lịch 'Chuyển đổi nhận thức và thống nhất hành động'.

Tài liệu này giới thiệu tổng quan về chủ trương, định hướng chuyển đổi số, các giải pháp tổng thể và hệ sinh thái chuyển đổi số du lịch. Trong phiên bản lần này sẽ có các hướng dẫn cụ thể, chi tiết để các cơ quan quản lý, điểm đến, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có thể triển khai áp dụng tại đơn vị, đồng thời kết nối tích hợp vào các nền tảng số của Tổng cục Du lịch.

Dự kiến đăng ký xét tuyển đại học vào tháng 7/2023

Tại Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2023 tại Trường đại học Tây Nguyên (Đắk Lắk) sáng 11/2, thạc sĩ Hoàng Thúy Nga - chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ với học sinh những thông tin mới nhất về mùa tuyển sinh đại học sắp tới.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2023 các trường đều phải công bố đề án tuyển sinh và quy chế tuyển sinh riêng của trường.

“Thí sinh phải đảm bảo các điều kiện của chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng, mức học phí, thời gian đào tạo và điều kiện sơ tuyển…Các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký xét tuyển. Dự kiến thời gian thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển vào tháng 7/2023", bà Nga chia sẻ.

Điểm tin chiều 11/2: Dự kiến xét tuyển Đại học tháng 7/2023 | TPHCM hỗ trợ lao động mất việc
Ảnh minh họa - HL

TPHCM hỗ trợ lao động khi doanh nghiệp giảm đơn hàng

Liên đoàn Lao động TPHCM đã có hướng dẫn về việc hỗ trợ công đoàn viên, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng. Mức hỗ trợ thấp nhất là 700.000 đồng, cao nhất là 3.000.000 đồng/người tuỳ trường hợp.

Việc chi hỗ trợ từ nguồn kinh phí dự phòng và sử dụng quỹ hoạt động thường xuyên hiện có của các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/3/2023; thời hạn hoàn thành thủ tục hỗ trợ cho công đoàn viên, NLĐ chậm nhất đến hết ngày 30/5/2023.

Đảo Lý Sơn mất trắng mùa tỏi

Vụ tỏi Đông Xuân 2022-2023, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) ghi nhận sản lượng tỏi giảm đến 90% so với hằng năm, nông dân mất mùa nghiêm trọng, nhiều người mất trắng.

Trước Tết Nguyên đán, đúng giai đoạn tỏi tạo củ thì xuất hiện thời tiết thất thường, mưa gió, nhiệt độ xuống thấp kéo dài, đã tạo nên mầm bệnh gây hại khiến cây tỏi không phát triển được củ, nhiều ruộng tỏi bị bung củ, tỏi nhỏ và thối thân.

Theo ước tính, sản lượng vụ tỏi Đông Xuân 2022-2023 giảm đến 90%, tương đương hơn 120 tấn. Giá bán cũng thấp hơn, trước đây khoảng 40.000-70.000 đồng/kg tỏi tươi, thì nay chỉ còn 10.000-15.000 đồng/kg, nhưng rất khó bán vì tỏi xấu.

Điểm tin chiều 11/2: Dự kiến xét tuyển Đại học tháng 7/2023 | TPHCM hỗ trợ lao động mất việc 2
Nông dân đảo Lý Sơn mất trắng mùa tỏi.

Mô hình chợ 4.0 tại Hậu Giang

Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đã ra mắt 7 chợ 4.0 ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh, gồm: chợ Vị Thanh, TP Vị Thanh; chợ Ngã Sáu, huyện Châu Thành; chợ Trường Long Tây, chợ Rạch Gòi và chợ Một Ngàn, huyện Châu Thành A; chợ Ngã Bảy, TP Ngã Bảy và chợ Cây Dương, huyện Phụng Hiệp.

Mô hình chợ 4.0 góp phần cùng tỉnh hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, tạo cơ hội cho người dân tiếp cận những tiến bộ của khoa học công nghệ vào đời sống.

2 người đàn ông tử vong sau buổi tiệc

Ngày 11/2, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM và các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong bất thường của hai người đàn ông.

Lực lượng chức năng đang phong tỏa một con hẻm thuộc đường ĐHT 08 (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo người dân sống tại hẻm đường ĐHT 08, ngày 10/2 một căn nhà trong hẻm trên có tổ chức đám tiệc. Đến khuya cùng ngày, có hai người đàn ông dự tiệc tại nhà trên bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do bị thương nặng nên hai người này đã không qua khỏi.