Điểm tin chiều 12/11: Bộ GD-ĐT ưu tiên duyệt thi IELTS; Nổ bình gas gây cháy căn hộ ở TPHCM

(VOH) – Việt Nam là điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2022; Giá vàng ghi nhận tuần giao dịch tăng tích cực; Truy tìm xe đầu kéo sau vụ tai nạn chết người tại Tiền Giang…là những thông tin nổi bật.

Việt Nam là điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2022

Tối 11/11, lễ trao giải World Travel Awards 2022 (WTA) diễn ra tại Oman, nhằm vinh danh các khách sạn, điểm đến, hãng lữ hành hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch. Việt Nam thắng giải Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, còn Hà Nội được vinh danh là thành phố tốt nhất cho các kỳ nghỉ ngắn ngày.

Trước đó, năm 2020 và 2019, Việt Nam cũng giành chiến thắng ở giải thưởng quan trọng này. Điều này thể hiện được sự thích thú, yêu mến của du khách quốc tế đối với việc khám phá văn hóa, lịch sử của Việt Nam.

Bộ GD-ĐT ưu tiên duyệt thi IELTS trong vài ngày tới

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ ưu tiên tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ, đặc biệt là chứng chỉ IELTS, TOEFL trong một vài ngày tới. 

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã hướng dẫn các cơ sở khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để thẩm định, phê duyệt, đồng thời Bộ cũng tập trung để rút ngắn tối đa thời gian xử lý các hồ sơ này (trong vòng 20 ngày). Tuy nhiên, do nhiều hồ sơ chưa đầy đủ nên tiến trình xử lý kéo dài khiến một số đơn vị, tổ chức chưa thể tổ chức thi, ảnh hưởng tới kế hoạch thi cử của những người có nhu cầu thi.

Điểm tin chiều 12/11: Bộ GD-ĐT ưu tiên duyệt thi IELTS; Nổ bình gas gây cháy căn hộ ở TPHCM 1
Bộ GD-ĐT cho biết sẽ ưu tiên tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cơ sở tổ chức thi chứng chỉ IELTS, TOEFL. 

Hôm nay giá vàng ghi nhận tuần giao dịch tăng tích cực

Tuần qua, giá vàng thế giới chứng kiến mức giao dịch tốt nhất trong hai năm rưỡi, giá vàng trong nước cũng ghi nhận tuần giao dịch tăng tích cực. 

Chốt phiên cuối tuần 12/11, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,6 – 67,62 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua. Trước đó, giá vàng trong nước liên tục giảm rồi tăng từ ngày 7/11 đến 11/11 nhờ thông tin đáng khích lệ về lạm phát của Mỹ. 

Xem thêmGiá vàng hôm nay ngày 12/11/2022: Tăng nhẹ, “nhắm” mức 1800 USD/ounce

Truy tìm xe đầu kéo sau vụ tai nạn chết người tại Tiền Giang

Ngày 12/11, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang truy tìm chiếc xe container có liên quan đến vụ tai nạn khiến 1 người phụ nữ bị cán chết.

Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 12/11, anh Ngô Tuấn Cường (23 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) lái xe máy chở mẹ là bà Nguyễn Thị Ly (56 tuổi) chạy trên quốc lộ 1 theo hướng Mỹ Thuận - Trung Lương. Khi xe máy vừa đến giữa cầu Trà Lọt, đoạn thuộc xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang thì bất ngờ va chạm vào lề đi bộ trên cầu khiến anh Cường và bà Ly bị ngã và va chạm tiếp với một xe container đang chạy cùng chiều. Bà Ly bị bánh xe container cán qua đầu và chết tại chỗ, anh Cường may mắn chỉ bị thương nhẹ. Sau khi tai nạn xảy ra, chiếc xe container đã chạy khỏi hiện trường.

Nổ bình gas gây cháy căn hộ ở TPHCM, một người bị bỏng

Ngày 12/11, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TPHCM đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại một chung cư ở quận 5.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân sống ở chung cư Sư Vạn Hạnh (P.9, quận 5, TPHCM) bất ngờ nghe nhiều tiếng động lớn. Sau đó phát hiện tại lô C có khói lửa bốc lên, cùng lúc đó là cảnh 1 người đàn ông từ bên trong vị trí đám cháy chạy ra bên ngoài với cánh tay bị bỏng nặng. Căn hộ xảy ra đám cháy là quán cơm, người đàn ông cho biết trong lúc thay gas thì xảy ra sự cố.