Điểm tin chiều 12/2: TPHCM thu hơn 6.500 tỷ đồng, Khánh Hòa thu gần 878 tỷ đồng từ du lịch dịp Tết Nguyên đán

VOH - Băng qua đường sắt, 2 cô gái bị tàu hỏa tông thương vong; Xe máy đâm đổ cổng bê tông rồi bốc cháy, hai người thương vong.

Du lịch TPHCM thu hơn 6.500 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán

Ngày 12/2, Sở Du lịch TPHCM cho biết, kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 từ ngày 8 đến 14/2 đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch trong năm nay.

Số lượng khách quốc tế đến TPHCM trong dịp này ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách tại các điểm du lịch và dịch vụ giải trí ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt khách, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Điều này thể hiện sức hút và sự đón nhận của du khách với các sản phẩm du lịch nội đô mới của các doanh nghiệp xây dựng thời gian qua.

Doanh thu du lịch dự kiến đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là sự tiếp sức mới cho sự phục hồi của ngành du lịch.

Khánh Hòa thu gần 878 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, ước tính trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024 (từ ngày 9 đến 13/2, tức từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), toàn tỉnh đón khoảng 630.300 lượt khách lưu trú và tham quan.

Trong đó, tổng lượng khách lưu trú tại Khánh Hòa là 191.000 lượt (40.500 lượt khách quốc tế, 150.500 lượt khách nội địa), tăng 25,8% so với cùng kỳ năm trước và khách tham quan là 439.300 lượt.

Tổng thu ước đạt gần 878 tỷ đồng (dịp Tết Nguyên đán 2023 đạt hơn 647 tỷ đồng).

du lịch
Biển Nha Trang đón lượng khách tương đối những ngày đầu năm mới - Ảnh: TTO

Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 79,58%, trong đó chủ yếu tập trung cao điểm từ ngày mùng 2 đến mùng 5 Tết với công suất phòng khoảng trên 80% tại một số khách sạn khu vực trung tâm thành phố, các khu nghỉ dưỡng 4 - 5 sao khu vực ven biển có công suất trên 90%.

Băng qua đường sắt, 2 cô gái bị tàu hỏa tông thương vong

Hai cô gái đi xe máy qua khu vực đường sắt có gác chắn tự động bất ngờ va chạm với tàu hỏa khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương. Theo Chi nhánh khai thác vận tải đường sắt Phú Khánh, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 9h ngày 12/2 (mùng 3 Tết).

 Thời điểm này, tàu chở khách số hiệu SE5 chạy hướng bắc - nam, khi đến đường ray có gác chắn tự động thuộc địa phận xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên), bất ngờ tông vào 2 cô gái đi xe máy.

Hậu quả vụ tai nạn khiến T.A.T. tử vong tại chỗ, T.T.N.Q. (cùng 18 tuổi, trú huyện Tuy An) bị thương nặng. Q. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu.

Vụ tai nạn khiến cho đoàn tàu khách SE5 chậm giờ so với lịch trình 25 phút.

Xe máy đâm đổ cổng bê tông rồi bốc cháy, hai người thương vong

Vào khoảng 15h ngày 12/2, tại khu vực cổng làng Yên Tân, xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương, Nghệ An xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vào khoảng thời gian trên, một nam thanh niên (chưa xác định danh tính) điều khiển xe máy BKS 37N1-150.xx chở một thanh niên khác di chuyển trên đường với tốc độ khá lớn.

Khi đến khu vực cổng chào của làng, chiếc xe máy lao thẳng vào mảng tường bằng bê tông của cổng chào. Cú va đập mạnh khiến xe máy lao xuống ruộng, bị mảng tường bê tông vỡ đè lên.

Sau tiếng động mạnh do va chạm, có một tiếng nổ phát ra. Người dân đến nơi thấy bức tường bê tông đổ, vỡ, đè lên xe máy và hai nạn nhân, xe máy bốc cháy. Khi mọi người dập được lửa, kéo bê tông ra thấy một nạn nhân đã tử vong. Người còn lại bị thương nặng, được chuyển đến cơ sở y tế cấp cứu".

Một lãnh đạo UBND xã Giang Sơn Đông xác nhận có vụ tai nạn kể trên xảy ra trên địa bàn. Trên người các nạn nhân không có giấy tờ tùy thân.

Bé trai 3 tuổi ở Hà Nội nghi bị hàng xóm sát hại mùng 2 Tết

Ngày 12/2, Công an TP Hà Nội đang phối hợp Công an huyện Sóc Sơn điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn.

Theo nguồn tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, ngày 11/2, tức mùng 2 Tết Nguyên đán, Phòng PC01 Công an Hà Nội nhận tin báo của Công an huyện Sóc Sơn về trường hợp một bé trai 3 tuổi (ở thôn Lai Cách, xã Xuân Giang) bị sát hại.

Ngay sau khi nhận trình báo, lực lượng chức năng địa phương đã tới hiện trường, phong tỏa, bảo vệ nơi xảy ra vụ án để điều tra làm rõ. Bước đầu, nhà chức trách xác định nghi phạm gây án là người đàn ông hàng xóm, sống gần nhà nạn nhân. Đối tượng đã bị công an bắt giữ, danh tính nghi phạm chưa được công bố.