Điểm tin chiều 18/3: TPHCM sử dụng xe điện ở Cần Giờ | Dịch sốt xuất huyết tăng

(VOH) – Việt Nam có 2 tuyến du lịch bằng thuyền đẹp nhất Đông Nam Á; U22 Việt Nam lên đường sang Qatar dự Doha Cup 2023; 300 người bị lừa khi chuyển tiền trên mạng…là những tin nổi bật.

TPHCM sẽ sử dụng xe điện ở Cần Giờ

Sở GTVT TP đề xuất phương án chuyển đổi xe sử dụng năng lượng điện ở huyện Cần Giờ, đây là lộ trình để kiểm soát khí thải.

Thông tin này được Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm đưa ra trong thông báo về tình hình quản lý phương tiện và lộ trình kiểm soát khí thải thời gian tới.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát, báo cáo đánh giá thực trạng giao thông TP. Xây dựng kế hoạch hành động giao thông vận tải bằng phương tiện giao thông điện trên địa bàn.

Rà soát chi phí bảo trì, bảo dưỡng của phương tiện, mức độ phát thải, xu hướng phát triển, thời gian nạp năng lượng, tuổi thọ phương tiện…Đây là cơ sở để đề xuất định hướng năng lượng cho xe cơ giới ở TPHCM.

Điểm tin chiều 18/3: TPHCM sử dụng xe điện ở Cần Giờ | Dịch sốt xuất huyết tăng 1
TPHCM sử dụng xe điện ở Cần Giờ - Ảnh: internet

Dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng gia tăng tại TPHCM

Sở Y tế TPHCM, thông tin từ đầu năm 2023 đến nay, TPHCM đã có gần 5.500 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng hơn 74% so với cùng kỳ năm 2022, mặc dù TP vẫn chưa ghi nhận ca mắc SXH tử vong.

Với ca bệnh tay chân miệng (TCM) là gần 600 ca, tăng 16 lần so với cùng kỳ năm 2022, TP cũng chưa ghi nhận ca TCM tử vong.

Trong thời gian tới, TPHCM triển khai hướng dẫn mới giám sát điểm nguy cơ gây dịch SXH. Ngành y tế tập huấn giám sát và phòng chống bệnh cúm A (H5N1) cho trạm y tế.

Phối hợp Chi cục Thú y và chăn nuôi TP, Chi cục Thú y vùng VI xây dựng quy trình phối hợp xử lý khi phát hiện trường hợp nghi ngờ cúm A/H5N1 trên người và động vật…

Điểm tin chiều 18/3: TPHCM sử dụng xe điện ở Cần Giờ | Dịch sốt xuất huyết tăng 2
Dịch sốt xuất huyết tăng mạnh - Ảnh: internet

Việt Nam có 2 hành trình du lịch bằng thuyền đẹp nhất Đông Nam Á

Chuyên trang hướng dẫn du lịch Frommer's (Mỹ) chia sẻ 4 trải nghiệm du lịch bằng thuyền tuyệt vời nhất Đông Nam Á, trong đó có 2 hành trình ở Việt Nam.

4 hành trình này gồm: Thượng lưu sông Mekong ở Lào; Hạ lưu sông Mekong ở Campuchia và Việt Nam; Quần đảo Indonesia; Sông Hồng và Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Với tuyến du lịch trên sông Hồng và Vịnh Hạ Long, chuyên trang du lịch đề xuất du khách nên tham gia hành trình kéo dài 10 ngày để khám phá vịnh Hạ Long, Hòa Bình và miền Bắc Việt Nam.

Du khách nên ở lại Vịnh Hạ Long vài ngày để chiêm ngưỡng núi đá vôi đẹp như tranh vẽ, bối cảnh ấn tượng của những bộ phim như Indochine (1992) và Người Mỹ trầm lặng (2002).

Điểm tin chiều 18/3: TPHCM sử dụng xe điện ở Cần Giờ | Dịch sốt xuất huyết tăng 3
Vịnh Hạ Long của Việt Nam - Ảnh: internet

U22 Việt Nam lên đường sang Qatar dự Doha Cup 2023

Sáng 18/3, đội tuyển U22 Việt Nam đã lên đường sang Qatar để chuẩn bị tham dự giải giao hữu Doha Cup 2023.

Toàn bộ thành viên đội tuyển U22 Việt Nam không thể di chuyển cùng nhau do thiếu vé nên phải chia làm hai nhóm. Nhóm một khởi hành lúc 9h sáng nay 18/3, gồm có HLV Philippe Troussier và 11 cầu thủ. Nhóm hai sẽ di chuyển lúc 19h30 cùng ngày.

U22 Việt Nam có ba ngày tập luyện với đầy đủ quân số từ 19 đến 21/3. HLV Troussier sẽ cho cả đội thích ứng với lịch thi đấu muộn tại giải cùng khí hậu nắng nóng.

Trận đầu tiên Việt Nam gặp Iraq lúc 22h45 ngày 22/3 theo giờ Doha (tức 2h45 ngày 23/3 theo giờ Hà Nội).

Chờ đợi 3 ngày vẫn chưa tới lượt đăng kiểm ở Đắk Lắk

Sau khi nhiều lãnh đạo, cán bộ của một số trung tâm đăng kiểm tại Đắk Lắk bị khởi tố và bắt tạm giam, nhiều ngày qua các trạm đăng kiểm còn lại rơi vào tình trạng quá tải, tài xế phải đợi 2 đến 3 ngày mới tới lượt đăng kiểm…

Ông Nguyễn Sỹ Tuấn, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-01D, khuyến cáo người dân chủ động đưa xe sang các trung tâm đăng kiểm ở địa phương lân cận để kiểm định, tránh bị ùn tắc.

Vào cuối tháng 2/2023, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 đối tượng là giám đốc, nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-06D vì đã có hành vi nhận tiền của các lái xe, chủ xe đăng kiểm để thực hiện không đúng quy trình kỹ thuật đăng kiểm phương tiện xe cơ giới…

300 người bị lừa khi chuyển tiền từ thẻ tín dụng sang thẻ ATM

Ngày 18/3,  Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" của 300 chủ thẻ tín dụng chuyển tiền sang ATM, chiếm đoạt hơn 770 triệu đồng.

Những đối tượng này dùng laptop, điện thoại kết nối mạng Internet, sử dụng phần mềm gọi cho các chủ thẻ tín dụng, giới thiệu là nhân viên của trung tâm hỗ trợ thẻ tín dụng ngân hàng, hỗ trợ các chủ thẻ chuyển tiền trên mạng, chuyển đổi trả góp theo kỳ hạn thanh toán 3-12 tháng để thanh toán dễ dàng hơn.

Khi chủ thẻ tín dụng đồng ý chuyển đổi và gửi ảnh chụp thẻ tín dụng, mã OTP thì các đối tượng chỉ chuyển cho chủ thẻ 87-92% số tiền đồng ý chuyển đổi, chiếm đoạt 8-13% còn lại.