Điểm tin chiều 19/11: TPHCM có 27 doanh nghiệp cắt giảm lao động; Thu hồi thuốc bột pha tiêm Greaxim

(VOH) – Khai trương đường sách đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long; Hỏa hoạn thiêu rụi hai căn nhà tại Cà Mau; Lập tài khoản ảo lừa bán hoa Đà Lạt… là những thông tin mới.

Hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn hai căn nhà tại thành phố Cà Mau

Sáng ngày 19/11, người dân tại khu vực khóm 4, phường 5, thành phố Cà Mau phát hiện lửa, khói đen phát ra từ nhà của ông Du Văn Trung, 53 tuổi. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, ông Trung đang chạy xe ôm, không có nhà. Ngay sau đó, người dân xung quanh đã phá cửa nhà, hỗ trợ dập lửa; đồng thời báo tin cho lực lượng chức năng.

Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 2 căn nhà và ảnh hưởng 1 căn nhà liền kề. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy được cho là vì chập điện.

Thu hồi nhiều lô thuốc bột pha tiêm Greaxim được lưu hành khi chưa cấp phép

Cục Quản lý Dược, bộ Y tế, đã có công văn thu hồi nhiều lô thuốc bột pha tiêm Greaxim đã được Công ty cổ phần Am Vi xuất xưởng, lưu hành trước khi cấp phép, bao gồm thuốc bột pha tiêm Greaxim 2g, VD-33386-19 và thuốc bột pha tiêm Greaxim, VD-18235-13.

Greaxim là thuốc được chỉ định điều trị cho bệnh nhân mắc nhiễm khuẩn nặng và nguy kịch do vi khuẩn nhạy cảm với Cefotaxim như nhiễm khuẩn huyết, áp xe não, viêm màng trong tim, viêm phổi, bệnh lậu... Bên cạnh đó, thuốc cũng được sử dụng trong một số bệnh lý khác khi có chỉ định từ phía bác sĩ...

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế TPHCM kiểm tra và giám sát Công ty CP dược phẩm Am Vi thực hiện việc thu hồi và xử lý thuốc bị thu hồi theo quy định.

Điểm tin chiều 19/11: TPHCM có 27 DN cắt giảm lao động cuối năm; Thu hồi thuốc bột pha tiêm Greaxim 1
Thu hồi thuốc bột pha tiêm Greaxim 2g, VD-33386-19 và thuốc bột pha tiêm Greaxim, VD-18235-13.

TPHCM: 27 doanh nghiệp thông báo cắt giảm lao động cuối năm 

Sáng 19/11, báo cáo tại hội nghị về kinh tế, xã hội, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TPHCM Lê Văn Thinh cho biết đến nay TP có 27 doanh nghiệp thông báo cắt giảm lao động vì lý do cơ cấu lại công nghệ, bố trí lại trang thiết bị máy móc, ảnh hưởng về kinh tế.

Trước tình hình đó, Ông Thinh khẳng định, từ giờ đến cuối năm, sở đặc biệt quan tâm đến tình hình trả lương, thưởng của doanh nghiệp, đồng thời phối hợp với Liên đoàn Lao động, Bảo hiểm xã hội TP nhằm phân tích, đánh giá số liệu, tham mưu giải pháp cho UBND TP.

Điểm tin chiều 19/11: TPHCM có 27 DN cắt giảm lao động cuối năm; Thu hồi thuốc bột pha tiêm Greaxim 2
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đề nghị theo dõi sát tình hình.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã yêu cầu Sở LĐ-TB&XH bám sát tình hình sản xuất liên quan đến lao động, an sinh xã hội để chủ động giải pháp để ứng phó.

Khai trương đường sách đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 19/11, UBND TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành Đường sách TP Cao Lãnh trong khuôn viên công viên Văn Miếu, thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh trong và ngoài tỉnh tới thưởng lãm với hàng chục ngàn đầu sách phong phú. Đây là đường sách đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

NXB Kim Đồng hỗ trợ 10 tủ sách cho các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn với tổng trị giá trên 255 triệu đồng. NXB Trẻ trao tặng bộ sách Di sản Hồ Chí Minh, bản đồ Hành trình cứu nước của Bác và Sổ tay xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Lập tài khoản ảo lừa bán hoa Đà Lạt, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Ngày 19/11, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Bích Hoàng (sinh năm 2001, trú tại đường Hai Bà Trưng, Phường 6, thành phố Đà Lạt) vì có hành vi sử dụng nhiều tài khoản Facebook ảo để đăng tải các bài quảng cáo bán hoa mang thương hiệu Đà Lạt, nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Đối tượng bị phát hiện khi Công an tỉnh Lâm Đồng triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo vệ Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt 2022, Tết Nguyên đán và các lễ hội trong năm 2023. Ước tính số tiền mà các bị hại đã chuyển cho Hoàng khoảng 200 triệu đồng. Qua quá trình đấu tranh, Hoàng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Lê Thị Bích Hoàng từng bị khởi tố với tội danh tương tự vào tháng 10/2021, khi lợi dụng đại dịch COVID-19 để lừa đảo nhiều người khi đặt mua rau Đà Lạt.