Điểm tin chiều 20/2: Tài xế tạt đầu ô tô trên cao tốc khai gì? | Bắt giữ nhóm thanh niên tấn công cảnh sát

VOH - Những tin đáng chú ý khác: Đề xuất thay 16 chốt đèn giao thông quanh cửa ngõ Tân Sơn Nhất; TPHCM: Hàng ngàn người tiêm phòng dại vì bị chó mèo cắn trong dịp Tết

Tài xế tạt đầu ô tô trên cao tốc khai gì? 

Theo Công an Hà Nội, chủ xe máy là anh P.V.T. (sinh năm 1986, hiện đang sống tại Nam Từ Liêm, Hà Nội). Khi cơ quan chức năng mời lên làm việc, anh T. xác nhận chiếc xe do anh đứng tên làm chủ.

Chiều 18/2, người giúp việc cho gia đình nhà anh là B.T.S. (sinh năm 1997, trú tại Diễn Châu, Nghệ An) đã lấy chiếc xe này đi chơi.

Điểm tin chiều 20/2: Tài xế tạt đầu ô tô trên cao tốc khai gì? | Bắt giữ nhóm thanh niên tấn công cảnh sát 1
Ảnh cắt từ clip

B.T.S. khai nhận chiều ngày 19/2, anh này có lấy xe máy của anh T. đi chơi. Sau đó, S. chạy xe vào đường cao tốc của đại lộ Thăng Long từ lối vào hầm chui Trung Hòa.

Đối tượng chạy với tốc độ rất nhanh, tạt đầu nhiều ô tô đang đi ở đường cao tốc thuộc đại lộ Thăng Long. Đáng chú ý, còn nằm trên yên xe để di chuyển.

Đề xuất thay 16 chốt đèn giao thông quanh cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ vừa đề xuất Sở Giao thông Vận tải TPHCM thay thế hệ thống đèn tín hiệu giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. 

Cụ thể, có 16 chốt đèn trên các tuyến đường khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, các tuyến đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ được đề xuất thay thế.

Kinh phí dự kiến 14,5 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì kết cấu hạ tầng kỹ thuật giao thông đường bộ năm 2024. Dự kiến thực hiện trong quý II năm nay.

Bắt giữ nhóm thanh niên tấn công cảnh sát ở Thanh Hóa

Ngày 20/2, Công an thành phố Thanh Hóa đã bắt giữ 7 thanh niên để điều tra về hành vi Chống người thi hành công vụ và Gây rối trật tự công cộng. 

Nhóm thanh niên trên mang theo dao phóng heo, chai thủy tinh đi giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Khi bị phát hiện, nhóm thanh niên đã dùng hung khí để ném vào cảnh sát.

Điểm tin chiều 20/2: Tài xế tạt đầu ô tô trên cao tốc khai gì? | Bắt giữ nhóm thanh niên tấn công cảnh sát 2
Bốn trong số 7 thanh niên bị bắt giữ - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa

Trong quá trình di chuyển, nhóm này liên tục có hành vi lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường. Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, xử lý.

TPHCM: Hàng ngàn người tiêm phòng dại vì bị chó mèo cắn trong dịp Tết

 Ngày 20/2, đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, trong khoảng thời gian ngắn của tháng 2 (trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024), nơi này đã tiếp nhận hàng ngàn người dân đến tiêm vaccine ngừa bệnh dại.

Tính từ ngày 1/2 đến ngày 18/2, có 1.745 trường hợp đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiêm vaccine ngừa dại. Về nguyên nhân, có hơn 1.400 người bị chó cắn, hơn 300 trường hợp bị mèo cắn/cào, 1 ca bị dơi cắn và 26 trường hợp bị các động vật khác tấn công.

Xử phạt 2 thanh niên đánh võng xe máy trên quốc lộ 1

Ngày 19/2, mạng xã hội lan truyền đoạn clip do camera hành trình của một ô tô ghi lại hình ảnh hai thanh niên ngồi trên một xe máy đánh võng, lạng lách, cản trở giao thông tại km 1318 đến 1320 trên quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Tuy An).

Ngay sau đó, Trạm cảnh sát giao thông Tuy An đã rà soát lại clip và truy xét phương tiện.

Điểm tin chiều 20/2: Tài xế tạt đầu ô tô trên cao tốc khai gì? | Bắt giữ nhóm thanh niên tấn công cảnh sát 3
Ảnh: Công an cung cấp

Qua truy xét, xác định phương tiện vi phạm trong đoạn clip là xe máy mang BKS 78H1... do Nguyễn Đình Khái (xã An Mỹ, huyện Tuy An) đứng tên chủ sở hữu.

Sau khi nhận dạng hình ảnh trong clip do cảnh sát giao thông đưa ra, anh Khái xác nhận anh trai của mình là Nguyễn Văn Kha (29 tuổi) trực tiếp điều khiển xe máy đánh võng, lạng lách trên quốc lộ 1, còn người ngồi sau xe là Kiều Văn Việt (31 tuổi, cùng trú xã An Mỹ).

Tại cơ quan công an, hai thanh niên đã thừa nhận những hành vi vi phạm. Trạm cảnh sát giao thông Tuy An đã tạm giữ chiếc xe máy là phương tiện vi phạm và lập biên bản xử phạt với mức tiền phạt 11.400.000 đồng.