Điểm tin chiều 21/3: 'Út trọc' lại hầu tòa vì trốn thuế | Nam bảo vệ tử vong tại chốt trực

(VOH) - Tăng cường xử phạt nồng độ cồn; Kiến nghị tăng thuế đồ uống có đường để giảm gánh nặng bệnh tật...là những tin đáng chú ý.

Điều tra vụ nam bảo vệ công ty tử vong tại chốt trực

Chiều 21/3, Công an thành phố Thuận An, Bình Dương đang điều tra nguyên nhân một nam bảo vệ chết ở chốt trực của một công ty.

Nạn nhân là ông T.V.H. (SN 1954, quê Quảng Ngãi) làm bảo vệ cho một công ty trên đường Đồng An, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An.

Điểm tin chiều 21/3: 'Út trọc' lại hầu tòa vì trốn thuế | Nam bảo vệ tử vong tại chốt trực 1
Hiện trường vụ việc - Ảnh: NLĐ

Sáng nay đồng nghiệp tới công ty để thay ca thì phát hiện ông H. nằm chết trên giường trong phòng bảo vệ.

Giá xăng dầu giảm mạnh từ chiều 21/3

Từ 15 giờ ngày 21/3, giá xăng RON 95-III giảm xuống mức 23.030 đồng, xăng E5 RON 92 là 22.4020 đồng một lít.

Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm. Dầu diesel là 19.300 đồng một lít. Dầu hỏa có mức giá mới là 19.460 đồng, dầu mazut có giá mới là 14.470 đồng/kg.

Đã đến lúc tăng thuế đồ uống có đường?

Theo Tiến Sĩ Nguyễn Huy Quang, nguyên vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) việc Bộ Tài chính bổ sung đồ uống có đường vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là hợp lý vì lý do: đồ uống có đường là một trong những nguyên nhân gây ra thừa cân, béo phì, đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, tim mạch, các bệnh do rối loạn chuyển hóa…,

Điểm tin chiều 21/3: 'Út trọc' lại hầu tòa vì trốn thuế | Nam bảo vệ tử vong tại chốt trực 2
Ảnh minh họa

Những bệnh này là nguyên nhân gây bệnh tật và tử vong hàng đầu ở Việt Nam, hiện đang là gánh nặng y tế mà Việt Nam phải đối mặt.

Đánh thuế đồ uống có đường sẽ làm giảm lượng mua và tiêu thụ.

Tăng cường xử phạt nồng độ cồn, nhiều dân nhậu vẫn bất chấp

Thời gian qua, lực lượng Cảnh Sát Giao Thông (CSGT) cả nước liên tục triển khai nhiều chốt kiểm tra, xử lý nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Tuy nhiên, sau các cuộc liên hoan, nhiều dân nhậu vẫn bất chấp nguy hiểm, cố tình điều khiển phương tiện.

Trước tình trạng này, lực lượng CSGT triển khai phương án hóa trang kết hợp công khai xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến đường có nhiều quán bia, hàng ăn... nhằm phát hiện, xử lý các tài xế vi phạm.

Smartphone liên tục giảm giá sâu

Trải qua gần ba tháng đầu năm, thị trường smartphone Việt đang trải qua không khí ảm đạm chưa từng có. Hầu hết các đại lý bán hàng đều ghi nhận tình trạng ế ẩm, vắng khách mua. Các đơn vị này cho biết lượng khách đã giảm tới 50-60% so với thời điểm trước Tết.

Việc này dẫn đến các đại lý đau đầu tìm cách cân đối chi phí vận hành trong bối cảnh lượng hàng tồn kho hiện rất lớn.

Hiện hầu hết các đại lý bán đều đang liên tục tung ra các đợt khuyến mại sâu nhằm kích cầu, kéo theo giá một loạt smartphone đang “chạm đáy”

'Út trọc' lại hầu tòa vì trốn thuế

Ngày 30/3 tới, Toà án Quân sự Quân khu 7 chuẩn bị đưa bị cáo Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là Út "trọc") - cựu thượng tá quân đội, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng, xét xử về tội "Trốn thuế".

Cùng bị đưa ra xét xử với Đinh Ngọc Hệ về tội danh nêu trên trong vụ án này còn có bị cáo Phạm Văn Diệt - cựu Tổng Giám đốc điều hành Công ty Đức Bình; Trần Lê Toàn - cựu Kế toán trưởng Công ty Cái Mép.

Điểm tin chiều 21/3: 'Út trọc' lại hầu tòa vì trốn thuế | Nam bảo vệ tử vong tại chốt trực 3
Cựu thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ Ảnh: VNN

Cựu thượng tá quân đội bị cáo buộc sai phạm trong vụ án thứ tư, khi cùng hai cấp dưới trốn thuế, gây thất thoát 39,7 tỉ đồng tiền của Nhà nước.

Đinh Ngọc Hệ từng lĩnh 3 bản án, tổng hợp hình phạt chung là tù chung thân. Vụ án trên là vụ thứ tư bị cáo phải hầu tòa.