Điểm tin chiều 26/12: Thêm 1 tuyến cáp quang biển gặp sự cố | Chứng khoán giảm hàng loạt

(VOH) - Chủ gánh hàng rong lên tiếng khi bị nghi đổ thức ăn thừa vào nồi để bán tiếp; Cảnh báo trò mạo danh sĩ quan nước ngoài để lừa tiền... là những tin đáng chú ý.

Thêm 1 tuyến cáp quang biển gặp sự cố

Cáp quang biển APG gặp sự cố vào sáng nay (26/12), như vậy hiện có 3 tuyến cáp quang biển đang gặp sự cố.

Điểm tin chiều 26/12: Thêm 1 tuyến cáp quang biển gặp sự cố | Chứng khoán giảm hàng loạt 1

Ành minh họa.

Sự cố lần này của APG xảy ra trên phân đoạn S6 gần HongKong (Trung Quốc). Hiện các nhà mạng tại Việt Nam chưa được thông báo từ đơn vị quản lý tuyến cáp về nguyên nhân cũng như kế hoạch xử lý, khắc phục sự cố lần này.

Cổ phiếu hôm nay 26/12: Chứng khoán lại giảm sàn hàng loạt

Thị trường chứng khoán trong nước vừa khép lại phiên giao dịch đầu tuần cuối cùng của năm 2022 với mức giảm rất mạnh.

Chỉ trong 15 phút cuối phiên, VN-Index đánh mất tới 35,13 điểm (-3,44%) xuống còn 985 điểm. VN30-Index thậm chí còn giảm mạnh hơn khi mất tới 46,36 điểm (-4,48%) xuống chỉ còn 987 điểm.

Gần như toàn bộ cổ phiếu của các nhóm ngành trên sàn đều sụt giảm rất mạnh trong phiên giao dịch cổ phiếu hôm nay. Trong đó, đáng chú ý là các nhóm chứng khoán, bán lẻ, bất động sản, vật liệu xây dựng...

Bộ Công an cảnh báo trò mạo danh sĩ quan nước ngoài để lừa tiền

Theo thông tin từ Bộ Công an, hiện nay tội phạm giả mạo người nước ngoài, tự nhận là sĩ quan, binh lính đang tham gia chiến tranh,... không có người thân và thông qua mạng xã hội để làm quen, tiếp cận nạn nhân. Các đối tượng này sau thời gian trò chuyện, tạo dựng niềm tin sẽ lấy lý do gửi quà, đồ vật giá trị, vàng nhờ nhận, quản lý, lưu giữ.

Điểm tin chiều 26/12: Thêm 1 tuyến cáp quang biển gặp sự cố | Chứng khoán giảm hàng loạt 2
Đối tượng cung cấp đầy đủ các "bằng chứng" để tăng niềm tin.

Không ít người Việt sa bẫy và nhiều lần đóng các khoản tiền theo yêu cầu của kẻ gian nhưng thực tế không nhận được gì. Chỉ tới khi bị mất số tiền lớn, nạn nhân mới vỡ lẽ và báo với cơ quan chức năng.

Phú Yên đề xuất hỗ trợ hơn 14 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại do thiên tai

Ngày 26/12, ông Lê Tấn Hổ - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Phú Yên cho biết, vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, báo cáo về tình hình thiên tai, thiệt hại và đề xuất hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa lớn, lũ xảy ra từ ngày 2 – 8/12 trên địa bàn tỉnh.

Để khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định đời sống người dân, UBND tỉnh đề xuất Trung ương hỗ trợ tỉnh 14,49 tỷ đồng; 15 tấn thuốc, hóa chất để xử lý môi trường…

TPHCM khởi động lại con đường nối thông từ trung tâm về Bình Chánh

Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa đề xuất phương thức đầu tư dự án cầu đường Bình Tiên. Con đường có điểm đầu tại điểm giao nhau giữa đường Bình Tiên với đường Phạm Văn Chí (quận 6); Điểm cuối tại đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) với tổng chiều hơn 3,2km, rộng từ 30-40m.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đường đi theo đường Bình Tiên hiện hữu băng qua đường Võ Văn Kiệt, kênh Tàu Hủ, đường Cây Sung, kênh Đôi, đường Tạ Quang Bửu và tiếp tục đi theo hướng của đường 21 khu dân cư Bình Hưng và kết nối vào đường Nguyễn Văn Linh.

Chủ gánh hàng rong lên tiếng khi bị nghi đổ thức ăn thừa vào nồi bún bò bán tiếp

Ngày 26/12, ông Lưu Thành Nhân, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) TP.Nha Trang, cho biết thành phố vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý trường hợp buôn bán hàng rong tại khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Điểm tin chiều 26/12: Thêm 1 tuyến cáp quang biển gặp sự cố | Chứng khoán giảm hàng loạt 3
Ảnh cắt từ clip.

Người này là bà Huỳnh Thị T. (80 tuổi). Bà T. cho rằng, việc đổ thức ăn thừa vào nồi bán lại cho người khác là không đúng, vì bà bán tô cuối cùng nên đã đổ phần thức ăn thừa vào nồi để mang về, chứ không bán lại cho ai, mức tiền xử phạt là 2,5 triệu đồng đối với bà T.

Bà T. cam kết sẽ không tiếp tục buôn bán hàng rong nữa.