Điểm tin chiều 28/12/2022: Lập vành đai cấm xe giường nằm vào nội đô TP.HCM

(VOH) - Điểm tin chiều 28/12 với các tin chính: Vietnam Airlines bổ sung 90.000 vé tết; Nhiều trường đại học lì xì Tết cho toàn bộ sinh viên...

Vietnam Airlines bổ sung 90.000 vé tết

Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách trên các đường bay nội địa dịp Tết Quý Mão 2023, Vietnam Airlines thông báo tăng chuyến lần 3 với hơn 90.000 chỗ tương ứng 500 chuyến bay. Các vé bổ sung mùa cao điểm tết từ 6/1 - 5/2/2023.

Các chuyến bay tăng cường tập trung vào những đường bay giữa TP.HCM - Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đồng Hới, Chu Lai; Thanh Hóa - Đà Lạt. Ngoài ra, hãng dự kiến sẽ tăng thêm 36.000 chỗ, tương đương 200 chuyến bay trên đường TP.HCM - Thanh Hóa trong giai đoạn 15/1 - 5/2/2023 sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép.

Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp tết

Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá, yêu cầu các bộ, ngành bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao những kết quả công tác điều hành giá đã đạt được trong năm 2022, song cũng chỉ rõ một số vấn đề cần khắc phục như: tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ tại một số địa phương; công tác phối hợp giữa các bộ, ngành có lúc có nơi còn chuệch choạc...

Điểm tin chiều 28/12/2022: Lập vành đai cấm xe giường nằm vào nội đô TP.HCM 1
Ảnh minh họa: VOH

Bưởi Diễn đến TP.HCM vàng rực góc đường, cây khủng 150 trái chưa kịp về, khách đã đặt

Thời điểm này, đi dọc đường Mai Chí Thọ (TP.Thủ Đức, TP.HCM), nhiều người không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những vườn bưởi Diễn vàng rực một góc đường. Năm hết tết đến, nhiều chủ vườn ở đây đã nhập bưởi từ Hưng Yên về từ sớm, rục rịch nhận những đơn hàng đầu tiên.

Trịnh Minh Tú (chủ vườn kiểng Minh Tân) chia sẻ rằng vườn có chậu bưởi đặc biệt nhất hơn 150 trái đang trên đường về, chưa kịp đến nơi thì đã có khách đặt mua. Đó là mối quen suốt nhiều năm nay. Đây cũng là một điều may mắn, một tín hiệu khả quan.

Lập vành đai cấm xe giường nằm vào nội đô TP.HCM từ tháng 01/2023

Sở Giao Thông Vận Tải (GTVT) TP.HCM vừa kiến nghị Uỷ Ban Nhân Dân (UBND) TP chấp thuận phương án tổ chức cấm ô tô khách có giường nằm lưu thông vào nội đô TP.HCM, sau khi đã nghiên cứu nội dung góp ý của Sở Tư pháp.

Theo đánh giá của Sở GTVT, cấm ô tô khách có giường nằm lưu thông vào khu vực nội đô sẽ hạn chế tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định đang diễn biến phức tạp, gây mất an ninh, trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố. Đồng thời, giảm nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông liên quan đến ô tô khách.

Điểm tin chiều 28/12/2022: Lập vành đai cấm xe giường nằm vào nội đô TP.HCM 2
Ảnh minh họa

Nhiều trường đại học lì xì Tết cho toàn bộ sinh viên

Trường đại học Mỏ Địa chất vừa có quyết định lì xì cho toàn bộ 15.000 sinh viên, mỗi em một phần quà gồm 100.000 đồng và một quyển lịch. Trường đại học Ngoại thương năm nay lì xì cho toàn bộ sinh viên với mức 100.000 đồng. Như vậy, trường chi 1,5 tỉ đồng để lì xì cho 15.000 sinh viên.

Trường đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cũng thông báo lì xì cho tất cả sinh viên, với mức 99.999 đồng. Trong khi đó, Trường đại học Hoa Sen không lì xì tiền mặt nhưng tặng quà Tết cho toàn bộ sinh viên