Điểm tin chiều 29/4: Giá vé máy bay giảm mạnh | 3 người tử vong trong hầm vàng bỏ hoang

VOH – Giúp hàng ngàn công nhân Công ty PouYuen mất việc tìm việc làm mới; Nhiều sân khấu tung các vở kịch mới dịp lễ… là những tin nổi bật khác.

Giá vé máy bay lao dốc

Dịp lễ 30/4 năm nay, mua trước 2-3 tháng, giá vé vẫn cao chót vót, thậm chí khan vé. Tuy nhiên, đến sát ngày bay giá vé rẻ 30-50%.  

Chặng bay từ TPHCM, Hà Nội kết nối đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... ngày 29/4 vẫn còn vé mua liền đi trong ngày.

Điểm tin chiều 29/4: Giá vé máy bay giảm mạnh | 3 người tử vong trong hầm vàng bỏ hoang 1

Ảnh minh hoạ: TTO

Chọn lùi bay ngày 30/4 hoặc 1/5, giá vé máy bay lại giảm đến 30-50%, nhiều chuyến bay vẫn còn vé mở bán.

Chuyên gia hàng không Nguyễn Thiện Tống nhìn nhận, giá vé máy bay đột ngột giảm ngay ngày lễ 30/4 do ế ẩm.

Các hãng bay bán vé quá cao, người dân hạn chế đi lại. Khi tăng chuyến, sức mua yếu, dẫn đến giá vé ồ ạt giảm để lấp đầy chuyến bay.

Điện lực miền Nam đảm bảo cấp điện 21 tỉnh phía Nam trong dịp nghỉ lễ

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, cả nước sẽ có đợt nghỉ dài 5 ngày liên tục. Do có nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra cùng vào một thời điểm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tại cùng thời điểm sẽ rất lớn.

Tổng công ty Điện lực miền Nam đưa ra kịch bản cung ứng điện, ứng phó với tình trạng điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay khi hệ thống lưới điện xảy ra sự cố.

Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong thời gian này, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc công tác quan trọng nhưng không được làm mất điện khách hàng.

TPHCM giúp hơn 2.200 công nhân Công ty PouYuen mất việc tìm việc làm mới

Ngày 29/4, bà Lê Thị Kiều Phượng, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM (Sở LĐTBXH TPHCM), cho biết đơn vị kết nối 5 doanh nghiệp để tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 2.200 người lao động bị mất việc trong tổng số 2.358 người bị cắt giảm từ Công ty TNHH PouYuen Việt Nam vì thiếu đơn hàng.

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam thuộc Tập đoàn quốc tế Pouchen Đài Loan, chuyên sản xuất giày và là công ty đông lao động nhất tại TPHCM với hơn 50.000 người. Có thời điểm, công ty có tới gần 100.000 công nhân lao động.

Xem kịch gì tại TPHCM khi nghỉ lễ

Chào đón mùa lễ 30/4, 1/5 năm nay, nhiều sân khấu tung các vở kịch mới.

Sân khấu Thế Giới Trẻ có vở kịch mới Ngày hội Cái bang (tác giả Đăng Nhân). Đây là vở kịch đánh dấu lần đầu tiên nghệ sĩ Hữu Châu hợp tác với sân khấu trong vai trò đạo diễn. Vở mang màu sắc hài dân gian.

Nhà hát Thanh Niên giới thiệu khán giả vở Thanh Xà - Bạch Xà: Ngàn năm tỉnh mộng (tác giả: Phan Ngọc Liên, đạo diễn: Ngọc Hùng). Trong khi Sân khấu kịch Idecaf đánh dấu sự trở lại của hai nghệ sĩ kỳ cựu Thanh Thủy - Trung Dân sau mười mấy năm gián đoạn bằng vở kịch Bí mật giếng làng Khủm.

Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh ra mắt khán giả vở Mẹ hát rong. Dịp lễ này sân khấu Hồng Vân diễn vở kịch văn học Bỉ vỏ với lực lượng chính là học trò của nghệ sĩ Hồng Vân.

Lễ năm nay được nghỉ dài ngày nên các sân khấu cũng tranh thủ tăng suất diễn.

Phát hiện 3 người tử vong trong hầm vàng bỏ hoang tại Đắk Nông

Ngày 29/4, UBND H.Đăk Glong (tỉnh Đắk Nông), xác nhận lực lượng chức năng vừa phát hiện 3 thi thể trong hầm vàng, đều ngụ xã Quảng Hòa.

Vị trí cửa hầm khai thác khoáng sản bị bỏ hoang nơi 3 nạn nhân tử vong - Ảnh: Báo Công Lý
Vị trí cửa hầm khai thác khoáng sản bị bỏ hoang nơi 3 nạn nhân tử vong - Ảnh: Báo Công Lý

Nguyên nhân ban đầu xác định 3 nạn nhân chui vào hầm khai thác vàng đã bỏ hoang để tìm kiếm phế liệu. Khi chui vào được khoảng 50m thì thiếu oxy dẫn đến ngạt thở.

Hiện lực lượng chức năng đã đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài, bàn giao cho gia đình mai táng.