Chờ...

Điểm tin chiều 3/4: Giá xăng tăng nhẹ | Cách mở lại sim khi thuê bao bị khoá

(VOH) – Doanh nghiệp thành lập mới ít do thiếu động lực; Nguy hiểm khi băng qua đường ở Công viên bến Bạch Đằng; Máy bay dịp lễ 30/4 gần như hết chỗ…là những tin nổi bật.

Giá xăng RON 95 tăng nhẹ lên 23.120 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 3/4, các mặt hàng xăng tăng giá nhẹ, dầu (trừ diesel) giảm hoặc giữ nguyên giá bán.

Giá thay đổi cụ thể như sau: Xăng RON 95-III 23.120 đồng/lít (tăng 90 đồng); xăng E5 RON 92 giá 22.080 đồng/lít (tăng 60 đồng/lít); dầu diesel 19.430 đồng/lít (tăng 130 đồng/lít).

Tại kỳ điều hành này, liên bộ không chi quỹ bình ổn giá, đồng thời trích lập quỹ bình ổn giá với các mặt hàng xăng dầu là 300 đồng/lít.

Tính chung từ đầu năm đến nay, mặt hàng này đã có 6 lần tăng, 3 lần giảm và một lần giữ nguyên.

Điểm tin chiều 3/4: Giá xăng tăng nhẹ | Cách mở lại sim khi thuê bao bị khoá 1
Ảnh minh họa - Internet 

Doanh nghiệp thành lập mới ít do thiếu động lực

Quý I/2023, cả nước có khoảng 57.000 doanh nghiệp được thành lập mới, trong đó 60.000 doanh nghiệp rời khỏi thị trường. Theo nhiều chuyên gia, doanh nghiệp được thành lập mới ít do thiếu động lực.

Trên thực tiễn nhiều hộ kinh doanh có quy mô không hề nhỏ với rất nhiều chi nhánh, doanh thu lớn, như hệ thống phở, xôi, cà phê... ở Hà Nội. Nhưng những hộ kinh doanh này không thành lập doanh nghiệp. Điều đó cho thấy, bản thân các hộ kinh doanh chưa thấy đủ hấp dẫn nếu như thành lập mô hình doanh nghiệp.

Cách mở lại sim khi thuê bao bị khoá

Cách mở lại sim sau 31/3 để thuê bao không bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ thực hiện ra sao là điều cần chú ý.

Với nhà mạng VinaPhone: Trường hợp bị khóa 1 chiều, chủ thuê bao vẫn có thể thực hiện cuộc gọi miễn phí tới hotline 18001091 để được hướng dẫn cụ thể.

Ngoài ra còn có thể chuẩn hóa thông tin trên App hoặc web My VNPT https://my.vnpt.com.vn/. Với nhà mạng Viettel, MobiFone tương tự với nhà mạng VinaPhone.

Điểm tin chiều 3/4: Giá xăng tăng nhẹ | Cách mở lại sim khi thuê bao bị khoá 2
Từ ngày 1/4 nhà mạng bắt đầu khóa chiều gọi đi đối với thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin

Nguy hiểm khi băng qua đường ở Công viên bến Bạch Đằng

Tại khu vực Công viên bến Bạch Đằng không có bãi gửi xe nên hầu hết người dân đến tham qua phải gửi xe ở các khu vực gần đường Hàm Nghi, Nguyễn Huệ...sau đó đi bộ băng ngang qua đường Tôn Đức Thắng để đến công viên.

Du khách phải đi giữa dòng xe đông đúc để đến Công viên bến Bạch Đằng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bất cứ lúc nào. Nhiều thời điểm, có những phương tiện chạy nhanh và ẩu, rất dễ chạm vào người qua đường. 

Máy bay dịp lễ 30/4 gần như hết chỗ, chỉ tăng nhẹ số chuyến

Vietnam Airlines cho biết tới ngày 3/4, "các chuyến bay dịp lễ đã được đặt gần như hết chỗ chủ yếu vào các ngày 29/4 và 2/5".

Trong các ngày lân cận, các chuyến bay đã đầy từ 60-70% số ghế. Đây là thông tin mới nhất về tình hình cung ứng lượng vé phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5 được Vietnam Airlines cập nhật.

Tuy nhiên, số chuyến bay chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ 2022 chứ không tăng rầm rộ như những đợt cao điểm khác.