Điểm tin chiều 30/12 : Không mua vé tàu Tết chợ đen; Taxi có bãi đậu tạm miễn phí tại Tân Sơn Nhất

(VOH) – Dự kiến chi hơn 18 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo; Y tế TP gặp khó trong thủ tục nhập tài sản công đối với trang thiết bị cho tặng, học sinh tử vong khi khởi động giờ thể dục....

Đường sắt khuyến cáo không nên mua vé tàu qua cò mồi, chợ đen

Sáng 30/12, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin về tình hình đi lại trong dịp Tết Quý Mão 2023. Để đảm bảo quyền lợi trong việc mua vé đi tàu, ngành đường sắt khuyến cáo khách không mua vé qua các đối tượng trung gian "cò mồi, chợ đen", mạo danh nhân viên đường sắt để tránh mua phải vé giả, vé không đúng thông tin; vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu.

Hành khách chỉ mua vé qua website của ngành đường sắt (dsvn.vn, vetau.com.vn); mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của ngành đường sắt, mua qua các ứng dụng điện tử.

Điểm tin chiều 30/12 : Không mua vé tàu Tết chợ đen; taxi có bãi đậu tạm miễn phí tại Tân Sơn Nhất 1
Ảnh minh họa

Dự kiến chi hơn 18 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo, cận nghèo

Thời gian thăm, tặng quà Tết Nguyên đán cho người nghèo từ ngày 27/12/2022 đến 13/1/2023. Đối với mức quà và số lượng quà tặng, kế hoạch nêu rõ quà tặng cho người nghèo, người cận nghèo sẽ gồm phân bổ 200 suất quà cho mỗi địa phương, mức 1,2 triệu đồng/suất, bao gồm 1 triệu tiền mặt và túi quà trị giá 200.000 đồng.

Ban thường trực Mặt trận Trung ương cũng sẽ thăm và tặng các trung tâm điều dưỡng chăm sóc trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa... tại các tỉnh với tổng kinh phí trên 1,8 tỉ đồng. Tổng số tiền dự kiến chi trên 18 tỉ đồng.

Taxi sẽ có bãi đậu tạm miễn phí để đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Việc bố trí bãi đậu xe tạm thời tại khu đất góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn, tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế, dành cho các phương tiện taxi nhằm giảm tải tình trạng ùn tắc, thiếu phương tiện đưa/đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm tết sắp tới.

Thời gian sử dụng mặt bằng làm bãi đậu xe taxi khoảng 1 tháng (phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023).

Bên cạnh đó, cần bố trí các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh di động, thùng rác, nhà chờ... để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị tại khu vực.

Điểm tin chiều 30/12 : Không mua vé tàu Tết chợ đen; taxi có bãi đậu tạm miễn phí tại Tân Sơn Nhất 2
Ảnh minh họa. Nguồn: NLĐ

Ngành y tế TP gặp khó trong thủ tục nhập tài sản công đối với trang thiết bị cho tặng

Ngày hôm nay 30/12, đại biểu Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết trong thời điểm dịch COVID-19, các bệnh viện tiếp nhận rất nhiều máy móc, trang thiết bị từ các nhà hảo tâm. Khi được tặng một máy siêu âm thì không có chứng từ nào vì người tặng chỉ đẩy máy đến rồi nhanh chóng rời đi. Do đó, Bệnh viện cũng như nhiều cơ sở y tế khác gặp khó khăn về quy định thủ tục nhập tài sản công. Một vấn đề nữa khiến ông Thức trăn trở là việc phun khử khuẩn, sát khuẩn trong đợt dịch COVID-19 đã phá hủy, làm gỉ sét nhiều thiết bị y tế.

Một học sinh tử vong trong lúc khởi động học môn thể dục

Ngày 30/12, ông Đào Đức Tuấn, giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Định, cho biết khoảng 7h sáng nay, em L. (15 tuổi, ngụ xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước), ra sân trường để học môn thể dục. Trong lúc đang khởi động tại chỗ, giáo viên dạy thể dục nhận thấy em L. có biểu hiện mệt và mặt tái. Ngay lập tức, các thầy cô và nhân viên y tế của trường sơ cứu ban đầu và chuyển đến Trạm y tế xã Phước Sơn rồi chuyển tiếp đến Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước. Tuy nhiên em L. đã tử vong. Theo ông Nguyễn Hùng Tân - phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, em L. có tiền sử bị bệnh tim.