Điểm tin chiều 5/12: Nát bàn tay do điện thoại nổ; Ngân hàng giảm lãi vay dịp cuối năm

(VOH) - Hàn Quốc dành cho Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nghi thức đón tiếp cao nhất của quốc gia; Giảm tối đa việc hoãn chuyến bay dịp cao điểm Tết... là những tin tức nổi bật.

Hàn Quốc bắn 21 loạt đại bác đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Chiều 5/12, Lễ đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Hàn Quốc được tổ chức trọng thể tại thủ đô Seoul. Hàn Quốc đã dành nghi thức đón tiếp cao nhất với 21 loạt đại bác chào mừng trong lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng thống Yoon Suk Yeol đã duyệt đội hình danh dự.

Điểm tin chiều 5/12: Nát bàn tay do điện thoại nổ; Ngân hàng giảm lãi vay dịp cuối năm 1
Tổng thống Yoon Suk Yeol và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự

Cùng với lễ đón và hội đàm với Tổng thống Yoon Suk Yeol, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin Pyo.

Trong buổi sáng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp lãnh đạo các Tập đoàn Hàn Quốc… Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp. Khuyến khích các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc đang triển khai nhiều dự án quy mô lớn tại Việt Nam.

Vietravel Airlines cảnh báo mạo danh hãng bán vé quốc tế đi Hàn Quốc

 ietravel Airlines vừa phát thông tin cảnh báo về tình trạng website giả mạo hãng hàng không bán vé máy bay dịp Tết giá rẻ chặng nội địa và quốc tế bất thường.

Gần đây, hãng tiếp nhận vài trường hợp khách liên hệ lại Vietravel Airlines sau khi xuất vé thành công qua một website khác na ná của hãng cho hành trình bay quốc tế từ TPHCM - Gangwon. Trong khi đường bay này Vietravel Airlines... chưa khai thác.

Ngân hàng giảm lãi vay dịp cuối năm

Từ 6/12/2022 đến 31/1/2023, khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp đang có khoản vay và có giao dịch chính tại ACB sẽ được giảm 1%/năm cho lãi vay.

Điểm tin chiều 5/12: Nát bàn tay do điện thoại nổ; Ngân hàng giảm lãi vay dịp cuối năm 2
Ảnh minh họa.

Mức giảm lãi suất vay này cũng được áp dụng cho khách hàng đang có khoản vay đến kỳ tái định lãi suất và khoản vay giải ngân mới.

Gạo Việt Nam và Thái Lan tiếp tục tăng giá nhờ nhu cầu từ Indonesia

Trong tuần đầu của tháng 12, giá lúa gạo từ hai nguồn cung cấp lớn hiện nay là Việt Nam và Thái Lan tiếp tục tăng giá nhờ nhu cầu tiêu thụ tăng từ thị trường Indonesia. Theo Hiệp hội lương thực Việt Nam và một số thương nhân xuất khẩu gạo cho biết, giá xuất khẩu đang có xu hướng tăng.

Giá gạo 5% tấm xuất khẩu hiện nay từ 445 - 450 USD/tấn, tăng khoảng 5 USD so với những ngày cuối tháng 11; mức cao nhất so với gạo cùng phẩm cẩm của các nước khác. Cùng với Việt Nam, gạo Thái Lan cũng tăng khoảng 7 USD lên mức 440 - 445 USD/tấn.

Một thiếu niên bị nát bàn tay trái do điện thoại nổ

Ngày 4/12 Bệnh viện Trung ương Quân đội tiếp nhận một bệnh nhân nam (14 tuổi, ở Hải Dương) nhập viện trong tình trạng nát tay trái do nổ điện thoại. Nạn nhân cho biết bị nạn do điện thoại bất ngờ phát nổ khi đang sử dụng.

Bàn tay sau phẫu thuật
Bàn tay sau phẫu thuật

Tiến sỹ Ngô Thái Hưng - Viện Chấn thương chỉnh hình cho biết nam bệnh nhân bị nát bàn tay trái, vết thương dập nát da gan tay và cơ ô mô cái, sai hở lộ khối xương trụ cốt, gãy hở các xương bàn. Đầu các ngón tay nuôi dưỡng kém, dập nát 5 ngón, nát hết phần mềm.

Yêu cầu Tân Sơn Nhất giảm triệt để hoãn chuyến dịp cao điểm tết

Cảng vụ Hàng không Miền Nam yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách, giảm tối đa việc hoãn các chuyến bay và hành lý dịp cao điểm tết sắp tới.

Giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão, từ 6/1 - 5/2/2023, máy bay đến và đi từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được tăng tần suất khai thác lên 44 chuyến mỗi giờ.