Điểm tin chiều 7/3: TPHCM lên kế hoạch mở rộng QL 13 | Lo ngại người dân ùn ùn trồng sầu riêng

(VOH) - Thuê, bán nhà ở cũ thuộc Nhà nước quản lý không cần sổ hộ khẩu giấy; Bệnh viện Việt Đức trở lại mổ theo lịch từ tuần sau…là những tin đáng chú ý.

Thêm bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo con bị chấn thương sọ não

Bệnh viện Nhi đồng vừa cho biết chỉ trong thời gian chưa đầy một giờ, liên tiếp nhận được nhiều cuộc gọi lừa đảo chuyển tiền vì "con cấp cứu tại bệnh viện".

Thông tin về ba trường hợp trên đều là lừa đảo, giả mạo nhằm lừa gạt để gia đình các em chuyển tiền.

Điểm tin chiều 7/3: TPHCM lên kế hoạch mở rộng QL 13 | Lo ngại người dân ùn ùn trồng sầu riêng 1
Bệnh viên Nhi Đồng 1 TPHCM. 

Bệnh viện Nhi đồng 1 khuyến cáo các bậc phụ huynh khi nhận được những cuộc gọi tương tự nên liên lạc với nhà trường hoặc bệnh viện để kiểm định tính xác thực của thông tin.

Riêng tại Bệnh viện Nhi đồng 1, tuyệt đối không bao giờ có chuyện yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu.

Bệnh viện Việt Đức trở lại mổ theo lịch từ tuần sau

Ông Trần Bình Giang, giám đốc Bệnh viện Việt Đức, cho hay sau khi giải quyết được các vấn đề mua sắm, đấu thầu trang thiết bị của bệnh viện, dự kiến tuần sau lịch mổ phiên của bệnh viện sẽ quay trở lại bình thường.

Từ nay đến cuối tuần, tất cả những hóa chất, vật tư sẽ được các nhà phân phối cung ứng. Về cơ bản, từ thứ hai tuần sau bệnh viện sẽ cơ bản hoạt động trở lại bình thường.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng cho hay những thiết bị hỏng hóc của bệnh viện cũng sẽ sớm được sửa chữa để phục vụ khám chữa bệnh.

Thuê, bán nhà ở cũ thuộc Nhà nước quản lý không cần sổ hộ khẩu giấy

Ngày 7/3, Bộ Xây dựng vừa chính thức công bố quyết định sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính trong lĩnh vực nhà ở liên quan đến việc bãi bỏ thành phần hồ sơ về xuất trình sổ hộ khẩu giấy.

Hồ sơ liên quan đến thuê, bán nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước, chỉ cần các loại giấy như: Bản sao thẻ căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu đang còn giá trị; hoặc thẻ quân nhân của người có đơn đề nghị thuê, mua nhà ở.

Trường hợp là vợ chồng thì phải có thêm bản sao giấy chứng nhận kết hôn.

Bình Phước lo ngại tình trạng người dân ùn ùn trồng sầu riêng

Tại Bình Phước, khoảng 2 năm trở lại đây, phong trào trồng sầu riêng phát triển rầm rộ. Nhiều diện tích cây trồng như điều, tiêu, cà phê, cao su... bị chặt hạ để trồng sầu riêng vì được đánh giá mang lại giá trị kinh tế cao, gấp nhiều lần so với loại cây trồng khác.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước khuyến cáo người dân cần tìm hiểu thật kỹ về kỹ thuật, đặc biệt khả năng phù hợp với đất, nước rồi các điều kiện chăm sóc, canh tác để đạt các tiêu chuẩn, chất lượng cũng như năng suất.

TPHCM lên kế hoạch mở rộng quốc lộ 13 sau 22 năm 'điều chỉnh'

Quốc lộ 13 đoạn từ chân cầu Bình Triệu đến ngã tư Bình Phước (TPHCM) dài gần 5km được UBND TPHCM đưa vào danh mục 34 dự án trọng điểm năm 2023.

Điểm tin chiều 7/3: TPHCM lên kế hoạch mở rộng QL 13 | Lo ngại người dân ùn ùn trồng sầu riêng 2
Ùn ứ tại Quốc lộ 13

Dự kiến quốc lộ 13 được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 9.990 tỉ đồng.