Điểm tin chiều 8/10: 2 máy bay phải quay đầu vì cấp cứu hành khách

(VOH) – 2 máy bay phải quay đầu vì cấp cứu hành khách, 18 ngân hàng thương mại được nới hạn mức tín dụng, Khách sạn Việt lọt top 4 khách sạn tốt nhất Đông Nam Á năm 2022…Là một số thông tin nổi bật.

Nước lũ đầu nguồn đang lên, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra ngập lụt

Trưa ngày 8/10, Trung tâm Dự báo khí tượng - Thủy văn quốc gia thông báo do ảnh hưởng lũ thượng nguồn kết hợp với kỳ triều cường, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên và đạt đỉnh từ ngày 10 đến 13/10. Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An và các vùng trũng thấp, ven sông hạ nguồn sông Cửu Long. Người dân cần đề phòng tình trạng sạt lở bờ bao, đê bao yếu tại các vùng xảy ra ngập lụt.

Rạng sáng nay, mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ kết hợp ngay đợt triều cường đã làm nước sông Hậu dâng cao, làm ngập hàng loạt tuyến đường trong nội ô thành phố Cần Thơ. 

Điểm tin chiều 8/10: 2 máy bay phải quay đầu vì cấp cứu hành khách
Nước lũ đầu nguồn đang lên, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra ngập lụt.

18 ngân hàng thương mại được nới hạn mức tín dụng

Đây là lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước đồng loạt nới hạn mức tín dụng cho một số tổ chức tín dụng trong năm 2022. Các năm trước, nhà điều hành thường có 1-2 đợt nới hạn mức trong năm.

Sau đợt điều chỉnh này, sẽ có thêm khoảng 83.500 nghìn tỷ đồng được đưa vào nền kinh tế đồng thời tính đến thời điểm hiện tại, hạn mức tăng trưởng tín dụng của 18 ngân hàng (chiếm khoảng 80% tín dụng hệ thống) đạt khoảng 13,6%. Đây là động thái phân bổ lại hạn mức tín dụng giữa các ngân hàng thương mại và mục tiêu 14% của Ngân hàng Nhà nước vẫn được duy trì.

2 máy bay phải quay đầu vì cấp cứu hành khách

Vietnam Airlines thông báo chuyến bay VN210 khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội lúc 10 giờ ngày 8/10 đã phải quay đầu, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sau gần 1 giờ bay để cấp cứu hành khách.

Khi chuyến bay cất cánh được 30 phút, 1 hành khách có biểu hiện tăng huyết áp và khó thở. Tổ bay thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ cần thiết nhưng tình trạng sức khỏe của hành khách không cải thiện. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn đã thông báo và quyết định quay đầu chuyến bay về sân bay Tân Sơn Nhất. 

Cũng trong sáng nay, chuyến bay VN1542 khởi hành từ Huế đi Hà Nội trong quá trình chuẩn bị cất cánh đã phải quay trở lại nhà ga để kiểm tra sức khỏe 1 hành khách có nhiều biểu hiện bất thường. Hành khách được kiểm tra sức khỏe trong nhà ga và ra về cùng người thân khi tình trạng sức khỏe đã ổn định. 

Điểm tin chiều 8/10: 2 máy bay phải quay đầu vì cấp cứu hành khách
2 máy bay phải quay đầu vì cấp cứu hành khách.

Khách sạn Việt lọt top 4 khách sạn tốt nhất Đông Nam Á năm 2022

Condé Nast (CN) Traveler - tờ báo chuyên về du lịch vừa công bố danh sách khu nghỉ dưỡng và khách sạn tốt nhất châu Á năm 2022, giải thưởng do độc giả bình chọn. Trong số này có một khách sạn của Việt Nam.

Vị trí thứ 4 trong danh sách các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á năm 2022 là Azerai La Residence Huế. Khách sạn này được khách du lịch yêu thích và đánh giá đây là nơi tuyệt vời để tận hưởng dịch vụ đỉnh cao, đẳng cấp thế giới.

Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tại Đồng Nai

Ngày 8/10, tại Văn miếu Trấn Biên, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình giao lưu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản năm 2022. 

Dịp này, các hoạt động như: tham quan di tích Văn miếu Trấn Biên, giao lưu âm nhạc Việt Nam - Nhật Bản, trưng bày tranh và sách giới thiệu văn hóa 2 nước... cũng được thực hiện. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 22 giải hội thi vẽ tranh thắm tình hữu nghị Việt - Nhật nhân chào mừng kỷ niệm quan hệ ngoại giao 2 nước.

Bình Định đón tàu du lịch quốc tế cập cảng Quy Nhơn

Ngày hôm nay 8/10, tàu du lịch 5 sao Le Laperouse (Pháp) hành trình từ cảng Nha Trang đã cập cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để thăm thành phố biển xinh đẹp.

Đây là chuyến tàu du lịch biển đầu tiên cập cảng Quy Nhơn trong năm 2022, do các Công ty du lịch thành phố Quy Nhơn làm dịch vụ đưa đón khách tham quan tại tỉnh Bình Định. Việc cập cảng lần này của tàu du lịch 5 sao là tín hiệu vui cho ngành du lịch, góp phần quảng bá và giới thiệu hình ảnh vùng đất Bình Định đến với khách du lịch quốc tế.

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 - Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/