Điểm tin sáng 11/1: Đề xuất đấu giá biển số xe qua mạng | Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi 365%/năm

(VOH) - Tăng cường kiểm soát chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc; Thừa Thiên - Huế xác minh việc lộ đề kiểm tra cuối kỳ lớp 12; Chợ hoa xuân Bình Điền 2023 đón khách trở lại từ 13/1.

Đề xuất đấu giá biển số xe ô tô trên Internet

Ngày 10/1, tại cuộc họp công bố thành lập Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô, Bộ Công an đề xuất đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô hoàn toàn trên môi trường Internet; đề nghị đưa vào dự thảo Nghị định quy định về tiêu chí lựa chọn tổ chức đấu giá để áp dụng cho đấu giá biển số xe ô tô.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long yêu cầu Cục Cảnh sát giao thông khẩn trương phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp sớm hoàn thiện dự thảo Nghị định để lấy ý kiến người dân và các cơ quan chức năng trước khi trình Chính phủ ban hành.

đấu giá trực tuyến
Bộ Công an đề xuất đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô

Tăng cường kiểm soát chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản gửi các địa phương đề nghị kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp kinh doanh, mua bán, vận chuyển và sử dụng chất cấm để vỗ béo gia súc ở cơ sở chăn nuôi, giết mổ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các địa phương chủ động thông tin cho dư luận biết về tình hình và danh tính của các đối tượng vi phạm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn; đồng thời chỉ đạo, thành lập các chuyên án, đấu tranh và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân buôn bán, vận chuyển, giết mổ trâu, bò, lợn chưa được kiểm dịch của cơ quan thú y, sử dụng và nghi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Định kỳ ngày 30 hàng tháng các địa phương báo cáo kết quả về Cục Chăn nuôi để tổng hợp báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chợ hoa xuân Bình Điền 2023 đón khách trở lại từ 13/1

Sau một năm gián đoạn, chợ Hoa xuân Bình Điền tại khu thương mại Bình Điền (quận 8, TPHCM) sẽ trở lại đón khách từ ngày 13 đến 21/1/2023 (22 đến 30 tháng chạp).

Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền (thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV), cho biết sẽ tiếp tục miễn phí tiền thuê lô bán hàng cho người dân trồng hoa Bến Tre, Đồng Tháp và TPHCM… như những năm trước.

Tổng cộng có 282 lô trên diện tích 12.000 m² bán các loại hoa Tết. Tại đây còn có khu vực cho khách tham quan, "check-in" với nhiều tiểu cảnh và khu vực ẩm thực, khu vực mua sắm hàng thiết yếu và chương trình ca nhạc miễn phí hằng đêm phục vụ người tiêu dùng.

Điểm tin sáng 11/1: Đề xuất đấu giá biển số xe qua mạng | Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi 365%/năm 2
Chợ Hoa xuân Bình Điền tại khu thương mại Bình Điền (quận 8, TPHCM) sẽ đón khách từ ngày 13 đến 21/1/2023 (22 đến 30 tháng chạp).

Trời lạnh kèm mưa dầm, người trồng hoa Tết lo lắng

Những đợt mưa liên tiếp xuất hiện trong những ngày qua khiến nhiều nhà vườn trồng hoa tại các tỉnh miền Tây lo lắng vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hoa, hoa Tết nở muộn bán sẽ bị mất giá.

Ghi nhận tại thủ phủ hoa miền Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, nông dân đã sẵn sàng đưa hoa kiểng Tết ra chợ, giao cho thương lái. Tuy nhiên, họ lo lắng chất lượng hoa không như mong muốn, hoa nở chậm hơn dự kiến. Tương tự, nhiều nhà vườn tại tỉnh Bến Tre cũng đứng ngồi không yên vì mưa xuất hiện liên tục trong ngày khiến công việc vận chuyển gặp nhiều khó khăn.

Thừa Thiên - Huế xác minh việc lộ đề kiểm tra cuối kỳ lớp 12

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đang xác minh thông tin đề kiểm tra của một môn học trong tổ hợp các môn khối xã hội (gồm lịch sử, địa lý và giáo dục công dân) học kỳ 1 lớp 12 toàn tỉnh bị lộ.

Trước đó, vào buổi kiểm tra diễn ra vào ngày 7/1, giám thị coi thi tại một trường phát hiện một học sinh sử dụng tài liệu. Sau đó, nhà trường nơi tổ chức kiểm tra đã phát hiện có bốn mã đề kiểm tra của một môn học trong tổ hợp này có dấu hiệu bị lộ nên tiến hành báo cáo để xác minh làm rõ.

Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đang cho kiểm tra, làm rõ thông tin, Sở sẽ xem xét việc lộ đề nếu có đã gây ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng của kỳ thi rồi tiến hành xử lý.

Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi 365% mỗi năm

Ngày 10/1, Công an tỉnh Quảng Bình ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng Phạm Thành Văn (30 tuổi) và Võ Văn Nghiệp (32 tuổi) để điều tra việc cho vay lãi nặng với lãi suất từ 109 đến 365% mỗi năm.

Từ năm 2021 đến nay, Văn và Nghiệp cho trên 60 người vay với số tiền trên 28 tỷ đồng, lãi suất từ 109% đến 365%/năm, thu lợi bất chính trên 270 triệu đồng. Ai không trả nợ, sẽ bị đăng ảnh lên mạng xã hội để gây sức ép.

Hiện, trên 100 hợp đồng vay, mượn tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy tờ tài liệu liên quan hoạt động cho vay lãi nặng đã bị thu giữ.