Chờ...

Điểm tin sáng 13/3: Xây Bệnh viện Chấn thương 1.000 giường | Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xảy ra gần 100 vụ tai nạn

VOH - Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức bắt đầu giai đoạn vận hành thử; Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục xảy ra cháy cỏ, gây mất an toàn giao thông... là các tin đáng chú ý

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức bắt đầu giai đoạn vận hành thử

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu giai đoạn vận hành thử từ 7h45 đến 16h45 từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần từ ngày 11/3 đến 24/6/2024.

Mục tiêu của giai đoạn này là xác minh các yếu tố vận hành bao gồm tài liệu, quy trình vận hành cũng như kiến thức và kỹ năng của nhân sự vận hành và bảo dưỡng.

Quá trình vận hành thử được chia ra 3 giai đoạn: vận hành ở chế độ bình thường, vận hành ở chế độ hạn chế và vận hành ở chế độ khẩn cấp.

Việc đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được thực hiện theo các tiêu chuẩn châu Âu và theo yêu cầu của các quy định của Việt Nam.

TPHCM tìm cách tháo gỡ vướng mắc cho dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố truyền đạt chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND thành phố Bùi Xuân Cường về giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án giải quyết ngập do triều có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn I 10.000 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 7/3, phó thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo chủ tịch UBND thành phố, tổ phó tổ công tác, khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được phân công về giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án này, báo cáo tổ công tác trước 15/3.

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam kiến nghị Phó thủ tướng quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo cho dự án sớm thi công trở lại, hoàn thành đưa vào vận hành, phát huy hiệu quả đầu tư, tránh thiệt hại phát sinh lãi vay rất lớn mỗi ngày như hiện nay.

TPHCM sẽ xây dựng Bệnh viện Chấn thương 1.000 giường tại Bình Chánh

Sở Y tế TPHCM đã họp với các lãnh đạo bệnh viện chuyên khoa, đa khoa đầu ngành của thành phố về việc xây dựng Bệnh viện Chấn thương tại cụm y tế Tân Kiên (huyện Bình Chánh) quy mô 1.000 giường nhằm giảm gánh nặng cấp cứu chấn thương cho các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thuộc cụm y tế trung tâm.

Bệnh viện sẽ được cấu trúc và đầu tư nguồn nhân lực, trang thiết bị, kỹ thuật theo nhiều chuyên khoa khác nhau, đáp ứng nhu cầu chữa trị, chăm sóc cho người dân không may bị chấn thương do nhiều nguyên nhân. Khi tình trạng người bệnh ổn định, nếu cần điều trị chuyên khoa sâu sẽ được đưa về các bệnh viện chuyên khoa để tiếp tục chữa trị.

bv
Ảnh minh họa

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục xảy ra cháy cỏ, gây mất an toàn giao thông

Trong năm 2024, trên toàn tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra 25 vụ cháy cỏ trong phạm vi đường cao tốc. Nguyên nhân được cho là do người dân đốt rơm rạ hai bên đường, người và lái xe tham gia giao thông vứt tàn thuốc, vật liệu gây cháy xuống đường cao tốc, người dân cố ý đốt cây cỏ trong hành lang an toàn...

Các vụ cháy gây ra tình trạng mất an toàn giao thông và hư hỏng các tài sản khác. Từng ghi nhận các vụ tai nạn xảy ra do liên quan đến việc khói lớn bay mù mịt lên đường cao tốc.

Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam đang tăng cường công tác thu gom cành lá, cây cỏ khô, tăng cường công tác tuần tra sớm phát hiện các điểm cháy để xử lý, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xảy ra gần 100 vụ va chạm, tai nạn giao thông

Sau 10 tháng thông xe, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã có hơn 5,3 triệu lượt xe lưu thông, bình quân 17.000 lượt xe mỗi ngày đêm nhưng cũng xảy ra gần 100 vụ va chạm, tai nạn giao thông, khiến 6 người chết và nhiều người bị thương.

Đơn vị quản lý, vận hành và bảo trì cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cũng ghi nhận gần 500 vụ xe máy và người đi bộ cố tình vượt chốt trực lưu thông trên đường cao tốc. Để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên tuyến, đề nghị Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Thuận hỗ trợ tuyên truyền đến người dân tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, luật Giao thông đường bộ khi tham gia lưu thông vào cao tốc này.

cao toc
Một vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Chó nghi dại cắn liên tiếp 7 người ở Phú Yên, trong đó có 5 trường hợp là trẻ em

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên ghi nhận một trường hợp chó nghi dại cắn liên tiếp 7 người tại khu phố Dân Phước, phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu (Phú Yên). Trong số 7 nạn nhân có 5 trường hợp là trẻ em, bao gồm 1 trẻ 4 tuổi, 1 trẻ 5 tuổi, 2 trẻ 13 tuổi và 1 trẻ 17 tuổi.

Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu đã chỉ đạo khoa kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS phối hợp cùng Trạm y tế phường Xuân Thành, UBND phường cùng các lực lượng liên quan hướng dẫn, vận động những người bị chó nghi dại cắn đến cơ sở y tế để tư vấn, điều trị dự phòng kịp thời, cũng như tiến hành điều tra dịch tễ. Hiện con chó nghi dại nêu trên đã bị người dân đánh chết và tiêu hủy.

Điểm tin sáng 13/3: Xây Bệnh viện Chấn thương 1.000 giường | Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xảy ra gần 100 vụ tai nạn 3