Điểm tin sáng 14/12: Khách vắng dù hàng Tết đầy ắp ở chợ | 4 học sinh bị bỏng do nổ bình gas mini

(VOH) - Sửa chữa hầm Sài Gòn, hạn chế ô tô qua lại đến hết ngày 31/12; TPHCM sẽ triển khai đồng loạt các giải pháp để xử lý xe đón trả khách sai quy định...

Sửa chữa hầm Sài Gòn, hạn chế ô tô qua lại đến hết ngày 31/12

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM vừa thông báo hạn chế xe cộ đi lại qua đường hầm sông Sài Gòn (nối quận 1 và TP Thủ Đức) để thi công "sửa chữa kết cấu công trình đường hầm".

Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/12, hạn chế ô tô đi qua đường hầm sông Sài Gòn trong các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Lộ trình thay thế:

Hướng quận 1 qua TP Thủ Đức: Võ Văn Kiệt - đường song hành Võ Văn Kiệt - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng - cầu Thủ Thiêm 2 - Tố Hữu - Mai Chí Thọ.

Hướng từ TP Thủ Đức qua quận 1: Mai Chí Thọ - Tố Hữu - cầu Thủ Thiêm 2 - Lê Duẩn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Kiệt.

Sửa chữa hầm Sài Gòn
Đơn vị thi công sửa chữa mặt đường trong hầm Thủ Thiêm. (Ảnh: VNE)

TPHCM sẽ triển khai đồng loạt các giải pháp để xử lý xe đón trả khách sai quy định

Từ nay đến 15/2/2023, lực lượng chức năng sẽ triển khai đợt cao điểm, tổng kiểm tra và quyết liệt xử lý xe dù, bến cóc, xe đón trả khách sai quy định, tăng cường đảm bảo an toàn trật tự giao thông nhất là trong thời gian phục vụ Tết dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ mở các đợt cao điểm kiểm tra và xử lý ở địa bàn các quận 1, 5, 10, Bình Thạnh và TP Thủ Đức và một số khu phát sinh mới. Việc xử phạt thông qua hình ảnh cũng sẽ được mở rộng trong thời gian này.

Thêm chương trình học và thi bằng lái xe ô tô từ năm 2023

Sau nhiều lần tạm hoãn do nhiều lý do khác nhau, từ năm 2023, tất cả các học viên học lái xe phải học thêm môn học lái xe ô tô trên cabin mô phỏng. Với quy định này, các cơ sở đào tạo lái xe phải trang bị và sử dụng cabin học lái xe ô tô để đào tạo lái xe trước ngày 31/12/2022.

Trong đó, học viên học bằng lái xe ô tô hạng B1, B2 và C, thời gian học lái xe trên cabin mô phỏng là 3 giờ/khóa học. Học viên học nâng hạng bằng lái xe ô tô sẽ học lái xe trên cabin mô phỏng 1 giờ. Học viên bắt đầu bằng những bài tập cơ bản. Sau đó sẽ được tiếp cận bài tập nâng cao.

Mặc dù thêm nội dung môn học nhưng tổng thời gian của cả khóa học lái xe vẫn được giữ nguyên, chương trình đào tạo sẽ giảm bớt thời gian học thực hành lái xe với xe tập lái.

Khách vắng dù hàng Tết đầy ắp ở chợ

Nhiều chợ truyền thống tại TPHCM đã bắt đầu bày bán tấp nập hàng hóa tết nhưng người mua thì còn chần chừ không vội sắm tết.

Chợ An Đông, nơi cung cấp đồ sỉ quen thuộc đã bắt đầu xuất hiện nhiều dụng cụ mới như khay làm bánh, làm xôi với đầy đủ các loại hoa văn tinh xảo. Khu vực bánh mứt cũng đầy ắp các loại sản phẩm phục vụ mùa tết. Song sức mua vẫn chưa được khởi sắc.

chợ vắng khách
Nhiều chợ truyền thống tại TPHCM đã bắt đầu bày bán tấp nập hàng hóa tết nhưng người mua thì còn chần chừ không vội sắm tết.

Một tiểu thương tại đây cho hay những năm trước có lượng khách du lịch nước ngoài tiêu thụ khá lớn, nhưng năm nay vắng hẳn nên sức mua cũng yếu đi. Do tình hình kinh doanh không tốt nên nhiều người đã bỏ sạp để ra buôn bán ngoài đường, vừa dễ bán hơn vừa giảm được tiền thuê sạp.

Lượng lớn ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

Chiều (13/12), theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, 20 gói ni lông chứa chất rắn dạng tinh thể, trôi dạt vào bờ biển xã Phổ Châu, TX.Đức Phổ là ma túy loại ketamine, khối lượng gần 20 kg.

Trước đó (5/12), lực lượng chức năng phát hiện đã 1 bao tải, bên trong có 20 gói ni lông màu xanh, in chữ nước ngoài; hình dạng, kích thước tương đương với gói trà và mỗi gói trọng lượng trung bình khoảng 1 kg trôi dạt vào bờ biển địa phương.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc số ma túy trên.

Học sinh bị bỏng nhập viện do nổ bình gas mini

Chiều 13/12, chủ căn tin Trường THCS Mỹ An Hưng B (Đồng Tháp) đang nấu mì thì bình gas mini phát nổ. Người này bị bỏng cánh tay và mặt, 10 học sinh ngồi gần đó bị bỏng nhẹ do nước sôi văng trúng.

Tối cùng ngày, bốn học sinh bị bỏng độ một được đưa vào Bệnh viện Hữu Nghị sức khỏe đã ổn định, ăn uống bình thường. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.